Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội hoa xuân - Điểm hẹn ấn tượng

Thanh Minh​​​​​​​| 18/01/2020 15:54

(HNMO) - Mỗi dịp Tết đến xuân về, không chỉ nổi tiếng với Đường hoa Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh còn ghi dấu ấn riêng có với Hội hoa xuân Công viên Tao Đàn (quận 1) và Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7). Những hội hoa này trở thành điểm hẹn ấn tượng thu hút đông đảo người dân và du khách.

Hội hoa xuân Công viên Tao Đàn 2020 đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng để đón du khách .

Còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội hoa xuân Công viên Tao Đàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 đã sẵn sàng đón khách. Bà Nguyễn Mỹ Vân (54 tuổi) cho biết, rất ấn tượng với chiếc cổng hội hoa xuân được làm cách điệu từ con số 40, biểu trưng cho 40 năm Hội hoa xuân và hình chú chuột vàng cao 2,5m. "Năm nay, Hội hoa xuân có quy mô lớn hơn các năm trước, nhiều hạng mục trưng bày hấp dẫn" - bà Vân chia sẻ. 

Còn theo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hội hoa xuân Công viên Tao Đàn năm 2020 có chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước" diễn ra trong 12 ngày, từ 19 đến 30-1-2020, dự kiến đón tiếp hơn một triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan vui xuân.

Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị tổ chức sự kiện), hào hứng: "Theo dương lịch, năm 2020 bắt đầu một thập niên mới. Năm âm lịch, bắt đầu một vòng quay con giáp mới. Đây cũng là năm Hội hoa xuân kỷ niệm 40 năm hiện diện. Chúng tôi sẽ mang đến cho công chúng một không gian sáng tạo, độc đáo và hiện đại". 

Theo Ban tổ chức, hội hoa xuân năm nay có khu trưng bày, triển lãm và dự thi với hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn hoa cá cảnh, tiểu cảnh, đá nghệ thuật, bonsai, non bộ... của các nghệ nhân từ các tỉnh, thành, trong và ngoài nước; được chia làm 11 khu như hoa sứ, hoa ôn đới, cây quý hiếm; đá cảnh - cây khô; bonsai... Đây còn là nơi tập trung tinh hoa của các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ như bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới lai tạo, các giống lan hài đột biến, bộ sưu tập lan rừng Việt Nam, bộ sưu tập cây tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc); các tiểu cảnh dài 5,5m; bộ hồng cổ và cây hồng cổ trên 100 năm tuổi; nhiều cây mai cổ thụ cao 5-6m...

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020 với nhiều tiểu cảnh độc đáo, hấp dẫn người xem.

Còn tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7) năm 2020, đông đảo du khách đã đến tham quan từ ngày 17-1. Theo ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND quận 7, năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng có chủ đề "Rước lộc đồng hoa", diễn ra trong 7 ngày, sẽ kết thúc vào ngày  24-1, dự kiến đón tiếp hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan.

Chị Huỳnh Mỹ Tú (27 tuổi), ngụ tại quận 7 cho biết, hằng năm, cả gia đình chị đều háo hức chờ đón Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. "Gia đình tôi năm nào cũng chụp ảnh chung trước những tác phẩm sắp đặt hoa hiện đại, ấn tượng trong không gian Hội hoa xuân", chị Tú nói.

Đại diện Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (đơn vị tổ chức) thông tin thêm, trên khuôn viên rộng khoảng 7ha, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 chia làm 4 khu vực chính là "Đường Xuân", "Bến Xuân", "Vườn Xuân" và "Góp Xuân".

Trong đó, "Đường Xuân" dài khoảng 700m, trang trí hoa cảnh và các linh vật biểu tượng của năm Canh Tý với nhiều hình ảnh thú vị như: Chú chuột tài lộc cao 5,4m, chuột thầy bói, chuột hoạt hình, chuột chiêu tài, chuột sum vầy... "Bến Xuân" tái hiện khung cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách. "Vườn Xuân" mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống ngô (bắp), luống cải ... "Góp Xuân" là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa cảnh nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh...

Với những chương trình, sản phẩm trưng bày đặc sắc, các Hội hoa xuân của thành phố hứa hẹn trở thành những điểm đến hấp dẫn của người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước vào dịp Tết Nguyên đán này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội hoa xuân - Điểm hẹn ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.