(HNM) - Sáng 5-4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Hội Nông dân TP Hà Nội trong năm 2018.
Đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy viên BanThường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội làm trưởng đoàn.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Lê Ngọc Thắng cho biết: Trong năm 2017, Hội Nông dân thành phố đã hỗ trợ nông dân đẩy mạnh giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa. Đến nay, đã có 8 sản phẩm nhãn hiệu do nông dân đứng chủ sở hữu. Đặc biệt, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức ký kết, liên kết với 16 hội nông dân các tỉnh, thành phố như Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định… nhằm trao đổi, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của các tỉnh ở Hà Nội, đồng thời giới thiệu chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cũng như sản phẩm của Thủ đô đến với các địa phương.
Ảnh minh họa. |
Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Hồng Khanh nêu rõ: Thời gian tới, Hội Nông dân thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân trên địa bàn sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa và tiêu thụ hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ nông dân nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và hiểu biết về sản xuất an toàn, vì môi trường trong sạch, vì an toàn sức khỏe người tiêu dùng; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức giám sát việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vật tư nông nghiệp; tập trung tuyên truyền nhân rộng các mô hình sản xuất, lưu thông, tiêu thụ điển hình.
Hội Nông dân thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối với nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng; tham gia triển khai chương trình bán hàng Việt tại các huyện, thị xã; các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hội chợ hàng Việt, chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề, chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tháng khuyến mãi Hà Nội…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.