Ngày 10-4, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội long trọng tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các hợp tác xã sản xuất...
Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Nội Đỗ Huy Chiến nêu rõ: Tuần hàng quảng bá sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các hợp tác xã sản xuất là cơ hội để Liên minh hợp tác xã Hà Nội và các hợp tác xã trên địa bàn gắn kết, xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các hợp tác xã tại Tuần lễ với hơn 300 sản phẩm đến từ 100 hợp tác xã thuộc 7 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sản phẩm trưng bày đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, mang đậm đặc trưng vùng, miền, như: Hương làng nghề truyền thống Xà Cầu; nước mắm Cát Hải; bánh đa cá rô; chè đặc sản Thái Nguyên; nem phượng Phương Bắc; sữa tươi, sữa chua, bánh sữa, caramen; cốm làng nghề Mễ Trì, giò chả làng nghề Ước Lễ, đông trùng hạ thảo, kẹo lạc, kẹo dồi, sinh tố trái cây; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; trà detox hoa quả, nấm linh chi và hàng ngàn sản phẩm đặc sắc khác.
Theo kế hoạch, Tuần lễ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 7 tỉnh, thành phố diễn ra đến hết ngày 15-4-2024 tại Trụ sở Liên minh HTX thành phố (số 217 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).
Trong các ngày diễn ra Tuần lễ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Trải nghiệm làm và thưởng thức sản phẩm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, giao lưu, gắn kết cộng đồng...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.