Pháp đình

Hai đối tượng lĩnh án vì đánh chết người khi bênh nữ tiếp viên quán karaoke

Chu Dũng 31/07/2023 - 18:02

Ngày 31-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử hai bị cáo Trần Đức Khánh (sinh năm 2002; ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và Đỗ Trường Giang (sinh năm 2004; ở huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi giết người.

Khánh và Giang là hai đối tượng đã tham gia trong vụ xô xát gần quán karaoke Hoa Phượng ở phố Yên, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) khiến một khách hát karaoke tử vong do bị đánh vào đầu.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11-2022, Khánh đến thuê trọ tại tổ 9, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh để làm thuê cho anh S (sinh năm 1999; ở huyện Mê Linh, Hà Nội), được giao hằng ngày chở các tiếp viên nữ đến các quán hát karaoke trên địa bàn huyện Mê Linh. Ngoài ra, Khánh làm thêm nhiệm vụ bảo vệ cho các cô gái này.

358806044_241752058769648_5770141183013486500_n(1).jpeg
Các bị cáo tại tòa.

Chiều 20-12-2022, Khánh nhận được điện thoại yêu cầu chở 3 cô gái đến quán karaoke Hoa Phượng. 15h30 cùng ngày, Khánh nhận được tin nhắn của một trong 3 cô gái, bảo đến quán đón về. Do đang ở cùng phòng trọ với Đỗ Trường Giang nên Khánh rủ Giang đi cùng.

Khi đến cửa quán karaoke, Khánh thấy nhóm khách hát và nhân viên nữ đang xảy ra mâu thuẫn. Vì muốn bênh nhóm nhân viên nữ nên Khánh bảo nhóm này về trước, để mình "giải quyết". Khi đó, khách hát karaoke là ông C (sinh năm 1969, ở Hà Nội) đi cùng hai người bạn ra khỏi quán bằng xe máy. Khánh thấy vậy liền rủ Đỗ Trường Giang đi xe máy bám theo để chặn đường "cảnh cáo" ông C.

Đến đoạn đường bê tông thuộc thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh thì Giang và Khánh đuổi kịp nhóm của ông C và gọi ông C dừng lại giải quyết. Ông C dừng xe chửi Khánh thì bị cáo xuống xe máy, dùng cùi chỏ đánh vào đầu nạn nhân. Ông C gục ngã xuống đất, tử vong do bị chảy máu não.

Thấy vậy, Khánh và Giang điều khiển xe máy chạy về nhà trọ. Chiều 20-12-2022, Khánh đến cơ quan Công an huyện Mê Linh đầu thú. Một ngày sau, Đỗ Trường Giang bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người.

Tại phiên tòa, Khánh và Giang đều khai nhận hành vi phạm tội và gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Khánh khai chỉ muốn đánh cảnh cáo nhưng không ngờ nạn nhân tử vong.

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của các bị cáo thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, gây hậu quả tước đi mạng sống của nạn nhân, bức xúc trong dư luận xã hội. Trần Đức Khánh được xác định là chủ mưu vụ án, trực tiếp ra tay đánh khiến nạn nhân tử vong; còn Đỗ Trường Giang là đồng phạm giúp sức. Hội đồng xét xử quyết định tuyên Trần Đức Khánh mức án 20 năm tù, Đỗ Trường Giang 12 năm tù, cùng về tội giết người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng lĩnh án vì đánh chết người khi bênh nữ tiếp viên quán karaoke

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.