Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nguyên án tử hình và chung thân đối với hai bố con giết người

Chu Dũng| 31/05/2023 15:29

(HNMO) - Ngày 31-5, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra xét xử phúc thẩm hai bị cáo Lê Ngọc Ninh (sinh năm 1969; ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và con nuôi bị cáo này là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1989; ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội "Giết người".

Đại diện bị hại cũng kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt và tăng mức bồi thường đối với các bị cáo. Đây là hai bị cáo đã gây ra vụ sát hại ông N.Đ.T (sinh năm 1965) trước cổng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ vào cuối tháng 10-2021.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 5-10-2021, ông T cùng bị cáo Lê Ngọc Ninh và một số người ăn uống tại bếp của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ. Trong quá trình ăn uống, Lê Ngọc Ninh và một người tên N.V.T xảy ra xô xát, cãi vã. Khi ra đến cổng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ, Ninh yêu cầu ông N.Đ.T gọi điện cho N.V.T phải quay lại để "giải quyết". Ông  N.Đ.T từ chối nên Ninh gọi cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn đến. Tại đây, Ninh ra hiệu cho Sơn đánh đập ông  N.Đ.T khiến nạn nhân bất tỉnh và tử vong 2 ngày sau đó.

Hai bị cáo Ninh và Sơn nghe tuyên án.

Phiên tòa sơ thẩm đã tuyên mức án tử hình với Nguyễn Văn Sơn và tù chung thân với Lê Ngọc Ninh, cùng về tội "Giết người". Các bị cáo đã có đơn kháng cáo, Ninh kêu oan còn Sơn xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, đại diện hợp pháp của bị hại cũng kháng cáo yêu cầu tăng mức tiền bồi thường và tăng hình phạt với Lê Ngọc Ninh vì là chủ mưu của vụ án này.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lê Ngọc Ninh ban đầu kêu oan. Theo bị cáo, Ninh và ông  N.Đ.T là "bạn chơi với nhau hơn 20 năm nay". Ninh cho biết gọi Sơn đến, nếu cần đánh nhau thì đánh với N.V.T, chứ không phải đánh ông N.Đ.T.

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn khai là con nuôi của Ninh. Trước đây, Ninh đã từng gọi bị cáo Sơn đi đánh nhau. Hôm xảy ra sự việc, khi thấy Ninh gọi đi "giải quyết mâu thuẫn", Sơn cầm theo một cây đao. "Bị cáo ban đầu chỉ dự định đánh cảnh cáo, để nạn nhân biết sợ thôi. Nhưng việc nạn nhân tử vong tại bệnh viện là ngoài ý muốn của bị cáo", Nguyễn Văn Sơn khai với tòa.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Sơn gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, xin giảm nhự hình phạt. Gia đình Sơn đã bồi thường thiệt hại hơn 100 triệu đồng cho gia đình bị hại. Đối với Lê Ngọc Ninh, sau một hồi quanh co kêu oan, bị cáo đã thừa nhận tội danh và xin toà giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử nhận thấy phiên phúc thẩm có thêm một số tình tiết mới, nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án nên quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với hai bị cáo: Nguyễn Văn Sơn mức án tử hình và Lê Ngọc Ninh tù chung thân, cùng về tội "Giết người". Mỗi bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại hơn 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên án tử hình và chung thân đối với hai bố con giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.