Xã hội

Hà Nội đón công nhân trở lại làm việc sau nghỉ Tết

Hà Phong 14/02/2024 - 18:07

Ngày 14-2 (mùng 5 Tết), gần 300 công nhân, lao động của hai tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa đã trở lại Thủ đô làm việc trên những chuyến xe do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức.

don-cong-nhan-3.jpg
Chuyến xe đón công nhân trở lại Hà Nội làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Chương trình “Hành trình Tết công đoàn - Xuân 2024” nhằm hỗ trợ phương tiện, đưa đón đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chủ trì, giao Trung tâm Tư vấn pháp luật Hà Nội, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện.

Tại Thanh Hóa, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cùng Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa Ngô Thế Anh đã có mặt tại cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Hoằng Hoá để đón công nhân, lao động. Các đồng chí đã thăm hỏi, chúc mừng năm mới và lì xì cho công nhân cùng các con.

Tại Nghệ An, cán bộ Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cũng đã đến Nhà văn hoá Lao động tỉnh để đón công nhân, lao động quay trở lại Hà Nội làm việc.

Theo thống kê, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức 6 chuyến xe đón trên 200 công nhân, lao động ở 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An quay trở lại Hà Nội làm việc.

6 chuyến xe đón công nhân với các hành trình: Bỉm Sơn - Hà Nội (đón tại Bến xe Bỉm Sơn, Thanh Hóa); Hà Trung - Hà Nội (đón tại UBND huyện Hà Trung, đường Hòa Bình - Tiểu khu 6, Thanh Hóa); Hoằng Hóa - Hà Nội (đón tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hoằng Hóa, phố Đạo Sơn - Bút Sơn - Hoằng Hóa, Thanh Hóa); Đông Vệ - Hà Nội (đón tại Bến xe phía Nam, trong Bến xe Đông Vệ - Quang Trung, Thanh Hóa) và Nghệ An - Hà Nội (đón tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, số 6 Lê Mao - thành phố Vinh, Nghệ An).

Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, ưu tiên nữ công nhân, lao động mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm thiết thực của tổ chức công đoàn chị Hoàng Thị Hương, công nhân Công ty TNHH Denso Việt Nam chia sẻ: “Em thấy Công đoàn bố trí xe đón công nhân trở lại làm việc thế này rất thiết thực, hợp lý, rất thuận tiện cho công nhân, lao động, nhất là trong hoàn cảnh ai cũng còn khó khăn. Từ hôm qua đến giờ em khoe với gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp là có xe Công đoàn về tận quê đón đi làm trở lại, mọi người cũng mừng cho em, em cũng thấy vui và tự hào".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón công nhân trở lại làm việc sau nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.