Xã hội

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân sẽ được các cấp Công đoàn thực hiện xuyên Tết

Hà Phong 07/02/2024 - 13:19

Hiện các chương trình trọng tâm của tổ chức Công đoàn với mục tiêu mọi đoàn viên đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau đã triển khai cơ bản hoàn tất.

Riêng với hoạt động thăm hỏi sẽ được các cấp Công đoàn thực hiện đến ngày cuối cùng của năm, thậm chí trong cả những ngày Tết, để động viên công nhân làm việc xuyên Tết hoặc không có điều kiện về quê đón Tết.

10(1).jpg
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà Tết 2024 cho công nhân lao động tại thành phố Cần Thơ.

Theo Công đoàn Việt Nam, đến nay đã có hơn 7,5 triệu lượt đoàn viên, lao động được đón nhận những phần quà nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Việt Nam với tổng kinh phí hơn 4.241 tỷ đồng.

Nhiều chương trình, hoạt động đã tạo được tiếng vang, để lại dấu ấn sâu sắc. Điển hình như chương trình "Thăm, tặng quà đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn" do các cấp Công đoàn phối hợp Mặt trận Tổ quốc, chính quyền đồng cấp thực hiện, qua đó tham mưu, phục vụ 248 đoàn của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành, đoàn thể tại địa phương đi thăm, chúc Tết 32.200 lượt đoàn viên, lao động với kinh phí gần 39 tỷ đồng. Chương trình đã góp niềm vui xuân, giúp người lao động (NLĐ) vững lòng hơn trước khó khăn.

Nhằm đổi mới phương thức chăm lo đoàn viên, lao động của tổ chức Công đoàn, dịp Tết Giáp Thìn 2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình "Chợ Tết Công đoàn online". Qua tổng hợp, nhiều đoàn viên, lao động đã mua hàng thành công, nhiều đơn vị đã có 100% đoàn viên mua được hàng và đánh giá đây là một phương thức hiện đại, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu, điều kiện của đoàn viên, lao động.

Bên cạnh đó, hoạt động thăm hỏi, tặng quà NLĐ khó khăn đã được triển khai rộng khắp từ cấp Tổng Liên đoàn đến cơ sở. Hoạt động này cũng sẽ được các cấp Công đoàn thực hiện đến ngày cuối cùng của năm, thậm chí trong cả những ngày Tết, để động viên công nhân làm việc xuyên Tết hoặc không có điều kiện về quê đón Tết.

Đặc biệt, chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" được 100% LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương thực hiện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp cả nước. Đã có 14.664 buổi họp mặt tiếp sức hơn 1,8 triệu đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bị giảm, mất việc làm, với số tiền gần 1.022 tỷ đồng.

Chương trình gồm các nội dung đa dạng như tặng quà Tết, bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi dân gian, tư vấn pháp luật, các gian hàng 0 đồng, các hoạt động văn hóa - văn nghệ… tạo không khí lễ hội vui tươi, phấn khởi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân sẽ được các cấp Công đoàn thực hiện xuyên Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.