Chính trị

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Bắt tay ngay vào công việc để năm 2024 phải hơn năm 2023

Hà Vũ, ảnh: Viết Thành 15/02/2024 - 17:15

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp, ngành từ thành phố xuống cơ sở bắt tay ngay vào việc, quyết tâm thực hiện bằng được yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là “năm 2024 phải hơn năm 2023”.

Chiều 15-2, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thành phố trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng các ban Đảng, Thường trực HĐND, UBND thành phố, các sở, ban, ngành…

t1(2).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Trao hơn 2,2 triệu suất quà tặng nhân dân

Thay mặt Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn cho biết, trong 7 ngày Tết (từ 8-2 đến 14-2, tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), Thủ đô Hà Nội tổ chức Tết Nguyên đán trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì bảo đảm tốt; không có các tình huống đột xuất, bất ngờ.

u2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn trình bày báo cáo.

Thành phố đã tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại 32 trận địa bảo đảm an toàn; giao thông đảm bảo thông suốt. Tình hình dịch bệnh được các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Công tác chăm lo tới các đối tượng hưởng chính sách, người có công được thực hiện tốt. Đến ngày 7-2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão), toàn thành phố đã hoàn thành công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách; đã trao tặng 2.219.722 suất quà tặng các đối tượng chính sách với tổng kinh phí 1.033,48 tỷ đồng (trong đó, nguồn xã hội hóa chiếm 25,4% tổng kinh phí quà tặng).

t3(1).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Cùng với quà của Chủ tịch nước, quà của thành phố, năm nay Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục quan tâm, trích ngân sách để đi thăm, tặng quà các đối tượng, đồng thời vận động cộng đồng, xã hội cùng chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng tại các cơ sở điều dưỡng, bảo trợ xã hội... Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội cùng các hội trên địa bàn triển khai phong trào Tết 2024 với nhiều hoạt động để tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn...

Công đoàn các cấp tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ", "Chợ Tết Công đoàn năm 2024", "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024"; tổ chức hỗ trợ, thăm quà, động viên, chúc Tết đoàn viên và người lao động. Nổi bật là chi trên 188 tỷ đồng từ ngân sách Công đoàn, các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ trên 513 nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 7 ngày Tết, Thủ đô Hà Nội ước đón 653 nghìn lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế tiếp tục tăng trưởng mạnh, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ 2023, với gần 103 nghìn lượt khách. Khách nội địa tăng 12,2%, với 550 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2,35 nghìn tỷ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, chương trình Lễ hội ánh sáng, nghệ thuật - Rực rỡ Thăng Long tại khu vực hồ Tây vào đêm Giao thừa là sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiêu điểm, đầy mới mẻ và hấp dẫn thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong nước, quốc tế.

t5(1).jpg
Không khí đón Tết Giáp Thìn 2024 được đánh giá là vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, nhà nhà có Tết, người người có Tết.

Trao đổi thảo luận, các đồng chí Thường trực Thành ủy đánh giá cao kết quả chuẩn bị và tổ chức đón Tết năm nay; nhấn mạnh, số lượng quà và tổng giá trị quà Tết tặng các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân tăng gần 24% (tăng khoảng 500.000 suất), trong đó nguồn xã hội hóa chiếm hơn 25%. Đây là kết quả rất đáng mừng trong bối cảnh kinh tế, doanh nghiệp còn khó khăn; cho thấy tinh thần tương thân tương ái tiếp tục lan toả mạnh mẽ.

Các ý kiến đánh giá cao hiệu ứng tích cực từ việc tăng cường kiểm tra an toàn giao thông, xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn; qua đó từng bước thay đổi lối sống của người dân theo hướng tích cực hơn, lành mạnh hơn.

Đã cố gắng rồi, càng cố gắng hơn nữa

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ ra hơn 10 kết quả tích cực của tình hình đón Tết trên địa bàn thành phố, qua đó nhấn mạnh, không khí nhân dân Thủ đô đón Tết, mừng Đảng, mừng Xuân nhìn chung là tốt, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, nhà nhà có Tết, người người có Tết.

Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương và sự chủ động ban hành và triển khai sớm kế hoạch tổ chức Tết của thành phố.

t2(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng đặt ra trong năm mới, đặc biệt 2024 là năm tăng tốc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố, kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô... Trên cơ sở đó, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, ngành từ thành phố xuống cơ sở bắt tay ngay vào công việc, đã cố gắng rồi, càng cố gắng hơn nữa để “năm 2024 phải hơn năm 2023”, sớm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô thực sự “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Trước mắt, Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, sớm tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp để nắm bắt và tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Đối với sản xuất nông nghiệp, các cơ quan thành phố, địa phương phải bảo đảm các điều kiện nhất là về thủy lợi để nông dân kịp thời xuống đồng gieo cấy kịp thời vụ.

Thành phố đồng thời phải huy động các nguồn lực thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tăng tiến độ các công trình trọng điểm, nhất là các công trình dự án hạ tầng giao thông; huy động sự tham gia của người dân, tạo thành phong trào để phát triển du lịch, dịch vụ trên toàn thành phố, nhất là biến các điểm di tích văn hóa thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhắc lại chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về tầm quan trọng của văn hóa, con người Hà Nội, nhất là yêu cầu xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nghĩa tình. Đồng chí đề nghị các cơ quan được giao tham mưu xây dựng Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ này sớm trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét thông qua, ký ban hành để đưa vào thực hiện.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chủ động phòng ngừa, thường xuyên nhắc nhở không để xảy ra vi phạm kỷ cương, kỷ luật, nhất là vi phạm trong giờ làm việc, sử dụng xe công vào việc riêng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Bắt tay ngay vào công việc để năm 2024 phải hơn năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.