Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Nobel Kinh tế năm 2021 vinh danh 3 nhà kinh tế người Mỹ và Canada

Quỳnh Dương| 11/10/2021 17:45

(HNMO) - Chiều 11-10, Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã trao giải Nobel Kinh tế năm 2021 cho nhà kinh tế học người Canada David Card và 2 nhà kinh tế người Mỹ Joshua D.Angrist, Guido W.Imbens.

Theo Ban tổ chức, nhà kinh tế David Card (65 tuổi), đã được trao giải Nobel Kinh tế năm 2021 vì những đóng góp thực tế của ông đối với lĩnh vực kinh tế lao động.

Trong khi đó, hai chuyên gia kinh tế Joshua D.Angrist (61 tuổi) và Guido W.Imbens (58 tuổi), được trao giải với công trình nghiên cứu khoa học liên quan tới phương pháp luận trong việc phân tích các mối tương quan giữa nguyên nhân và hệ quả trong lĩnh vực kinh tế.

Viện Hàn lâm Thụy Điển cho biết: "Những người đoạt giải năm nay David Card, Joshua D.Angrist và Guido W.Imbens đã mang đến cho chúng ta những hiểu biết mới về thị trường lao động, đồng thời chỉ ra những kết luận về nguyên nhân và hệ quả có thể được rút ra từ các thí nghiệm thực tiễn. Cách tiếp cận của họ đã lan rộng sang các lĩnh vực khác và trở thành cuộc cách mạng đối với nghiên cứu thực nghiệm".

50% giá trị giải thưởng 1,1 triệu USD sẽ được trao cho nhà kinh tế David Card. Phần còn lại thuộc về 2 nhà kinh tế Joshua D.Angrist và Guido W.Imbens.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Nobel Kinh tế năm 2021 vinh danh 3 nhà kinh tế người Mỹ và Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.