Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn việc kinh doanh với công tác thiện nguyện

Vũ Ngọc| 06/07/2021 07:00

(HNM) - Khởi nghiệp từ cách đây hơn 30 năm, thì cũng gần từng ấy năm bà Bùi Thị Lan - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Audio Huy Lan Anh (địa chỉ 29 Cao Bá Quát, quận Ba Đình) gắn bó với công tác thiện nguyện, đồng hành và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp đầy gian khó, khi đó bà cùng chồng là ông Lê Quốc Huy chưa thành lập doanh nghiệp và cũng chưa có hoạt động kinh doanh lớn. Cả gia đình chỉ có một cơ sở sửa chữa điện tử ở số 162 phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa). “Khi nhận thiết bị sửa chữa, chúng tôi thường kiểm tra kỹ để biết rõ “bệnh” của thiết bị và bảo đảm có thể sửa chữa tốt được thì mới nhận. Nhờ luôn tâm niệm làm việc gì cũng phải đặt hết tâm huyết và đặt mình vào vị trí khách hàng, thấu hiểu và chia sẻ, nên cơ sở 
sửa chữa của chúng tôi luôn đông khách, làm không hết việc”, bà Bùi Thị Lan chia sẻ.

Năm 2003 vợ chồng bà Bùi Thị Lan thành lập Công ty TNHH Thương mại Audio Huy Lan Anh, chuyên về lĩnh vực thiết bị âm thanh, tạo thêm việc làm cho hàng chục lao động, trong đó đặc biệt ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Xác định xây dựng doanh nghiệp theo hướng gắn với trách nhiệm cộng đồng, bà Bùi Thị Lan thường xuyên chủ động kết nối với các bệnh viện, với những nhà hảo tâm tổ chức đi thăm tặng quà các bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu trung ương, Bệnh viện Tâm thần trung ương để giúp đỡ những bệnh nhân không có khả năng hồi phục sức lao động, đồng thời ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và đồng bào bị bão lũ. Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại Audio Huy Lan Anh đã mua hàng nghìn khẩu trang N95 và hàng nghìn đôi găng tay gửi tặng các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện “tâm dịch” Bắc Giang, Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, bà Lan luôn hướng nhân viên công ty đến những giá trị nhân văn, tương thân tương ái, cùng tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, làm những việc có ích cho cộng đồng. Biết bà Lan giỏi kinh doanh lại có tâm hướng thiện, nhiều lần chính nhân viên trong công ty và khách hàng cũng chủ động làm “cầu nối” đến các hoàn cảnh khó khăn để bà và công ty thực hiện các hoạt động từ thiện.

Hiện tại, Công ty TNHH Thương mại Audio Huy Lan Anh có 3 cửa hàng kinh doanh thiết bị âm thanh tại phố Hai Bà Trưng và Cao Bá Quát. Không chỉ là chủ doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, gắn bó với công tác từ thiện, bà Bùi Thị Lan còn luôn chia sẻ quan tâm tới đội ngũ người lao động trong công ty, ai muốn học nghề hay mở cơ sở kinh doanh mới, hoặc khó khăn đột xuất đều được bà Lan hỗ trợ tạo mọi điều kiện tốt nhất, giúp nhân viên công ty yên tâm công tác và cùng bà làm các công tác thiện nguyện. Nhờ vậy, Công ty TNHH Thương mại Audio Huy Lan Anh ngày càng phát triển bền vững, đóng góp vào ngân sách hàng trăm triệu đồng mỗi năm, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn việc kinh doanh với công tác thiện nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.