Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Chu Dũng| 02/07/2022 11:47

(HNMO) - Ngày 2-7, Công an thành phố (Hà Nội) phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo tình huống giả định, khoảng 8h ngày 2-7, một nhóm người có vận chuyển số lượng lớn xăng, cồn lên tàu. Khi tàu đến ga Yên Nghĩa, xăng rò rỉ ra ngoài gặp nguồn nhiệt gây cháy khu vực nhà ga đợi tàu, làm khói bao quanh các toa tàu và tầng 3 nhà ga.

Tại thời điểm xảy ra cháy, khu vực đợi tàu có khoảng 30 người, trên tàu có khoảng 50 hành khách. Mặt khác, các đoàn tàu đang di chuyển tốc độ 35-40km/h, trung bình cứ 6-10 phút lại có một chuyến tàu… Vì vậy, nếu không triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng, có thể gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã có mặt ngay sau đó, cùng cán bộ, nhân viên nhà ga Yên Nghĩa và Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở tổ chức sơ tán người dân tới khu vực an toàn và triển khai chữa cháy ban đầu. Do đám cháy là xăng lan nhanh làm phát sinh nhiều khí độc nên có 2 người bị lửa bén vào quần áo, 2 người bị thương ở chân không thể di chuyển, 2 người khuyết tật bị ngạt khói và ngất. Trên tàu, lực lượng tại chỗ đang hướng dẫn thoát nạn thì xảy ra sự cố toàn bộ cửa đột ngột đóng lại, bên trong có 5 người mắc kẹt có tâm lý hoảng loạn…

Được sự chi viện của lực lượng chữa cháy Công an các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, các huyện: Thanh Trì, Thanh Oai, Chương Mỹ và một số đơn vị khác, khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá, buổi diễn tập đã bám sát tình huống theo kịch bản như thật, qua đó sẽ là bài học quý báu trong công tác phòng cháy, chữa cháy ở lĩnh vực đặc thù như đường sắt đô thị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.