Xã hội

Quận Hai Bà Trưng diễn tập chữa cháy gần cửa hàng xăng dầu

Đình Hiệp 19/09/2023 - 11:04

Sáng 19-9, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 tại khu dân cư thuộc phường Thanh Nhàn.

chay-2.jpg
Tình huống giả định là xảy ra cháy tại nhà dân kết hợp kinh doanh sửa chữa xe máy số 104 phố Võ Thị Sáu.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại nhà dân kết hợp kinh doanh sửa chữa xe máy số 104 phố Võ Thị Sáu, liền kề cửa hàng xăng dầu số 48 phố Thanh Nhàn. Nguyên nhân xảy ra cháy là do sự cố điện của một chiếc xe máy gây ra, khiến ngọn lửa nhanh chóng bao phủ toàn bộ cửa hàng, gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Sau 10 phút, đám cháy lan rộng và khói bao trùm toàn bộ khu vực tầng 1 nhà dân số 104 Võ Thị Sáu lan lên các khu vực tầng trên và bao trùm khu vực bơm xăng dầu của cửa hàng xăng dầu số 48 phố Thanh Nhàn. Thực hiện tình huống giả định, công an phường, lực lượng dân phòng, bảo vệ khu tổ dân phố… đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sử dụng các thiết bị hiện có để dập tắt đám cháy và cứu nạn, cứu hộ thành công.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, buổi diễn tập là một hoạt động nằm trong chùm hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4-10 của quận. Thông qua diễn tập giúp nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ đối với các cơ sở là nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn quận. Đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cứu nạn, cứu hộ trong chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, các tổ liên gia khi có cháy nổ xảy ra.

Kết thúc buổi diễn tập, Đại tá Trương Văn Hồng, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị tổ chức phổ biến những kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn diễn tập để nghiên cứu, vận dụng triển khai đối với các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn chủ động sẵn sàng và biết cách xử lý khi xảy ra các sự cố cháy, nổ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Là người trực tiếp tham gia diễn tập, bà Nguyễn Thị Lộc, cư dân Tổ dân phố 10A phường Thanh Nhàn, đội trưởng đội phòng cháy, chữa cháy của phường cho biết, qua cuộc diễn tập mỗi người dân càng hiểu rõ mức độ nguy hiểm của các vụ cháy nếu xảy ra. Vì thế, việc diễn tập để có thêm kinh nghiệm phòng cháy, chữa cháy là rất cần thiết.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

chay-3.jpg
Lực lượng chức năng đưa người dân ra khỏi đám cháy.
chay-4.jpg
Lực lượng chức năng tập trung dập tắt đám cháy.
chay-5.jpg
Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin.
chay-6.jpg
Huy động các phương tiện để dập tắt đám cháy.
chay-8.jpg
Công tác cứu nạn, cứu hộ được tiến hành khẩn trương.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng diễn tập chữa cháy gần cửa hàng xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.