Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư nước ngoài vào Thái Lan giảm mạnh

Thương Nguyệt| 10/02/2021 18:26

(HNMO) – Ngày 10-2, Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BoI) thông báo, số lượng đơn đầu tư nước ngoài vào Thái Lan giảm 54%, đạt giá trị 213 tỷ baht vào năm 2020, do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, trong khi triển vọng năm 2021 vẫn chưa rõ ràng.

Dịch Covid-19 khiến đầu tư nước ngoài vào Thái Lan sụt giảm. Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill/Bangkok Post

Trong một tuyên bố, BoI cho biết, Nhật Bản vẫn là nhà đầu tư lớn nhất của Thái Lan với các dự án trị giá 76 tỷ baht. Đứng ngay sau là Trung Quốc với mức đầu tư 31 tỷ bath và Mỹ với 25 tỷ bath.  

Trong năm 2020, những cam kết về đầu tư trong và ngoài nước tại Thái Lan đã giảm 30% so với năm trước đó, xuống còn 481 tỷ baht, trong đó dẫn đầu là các dự án về lĩnh vực điện tử, nông nghiệp, chế biến thực phẩm và y tế.

Giám đốc BoI Duangjai Asawachintachit nhận định, sự bùng phát của dịch Covid-19 mang lại nhiều thách thức và cả cơ hội. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa đặt mục tiêu cho các cam kết đầu tư trong năm 2021 do tình hình dịch bệnh và nền kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn.

Cũng theo bà Duangjai Asawachintachit, BoI đã đổi mới các biện pháp khuyến khích nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, như quyết định miễn 100% thuế thu nhập doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư nước ngoài vào Thái Lan giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.