Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng sôi động thị trường tuyển dụng trong 6 tháng đầu năm 2023

Tường Lan| 08/02/2023 16:07

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, ngay trong những ngày đầu năm 2023, rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tung ra nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ để thu hút ứng viên. Người lao động được tuyển đi làm ngay với mức lương, thưởng hấp dẫn.

Nhiều doanh nghiệp rục rịch tuyển dụng

Sau dịp Tết Nguyên đán, rất nhiều người lao động đã trở lại guồng quay của công việc, các doanh nghiệp cũng hoạt động trở lại để bắt đầu chinh phục mục tiêu đã đề ra. Dạo quanh một vòng Đà Nẵng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều băng rôn tuyển dụng lao động trực tiếp tại cơ sở sản xuất, nhà máy. Nhiều doanh nghiệp khác còn chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để tìm ứng viên.

Rất dễ bắt gặp các băng rôn tuyển dụng nhân sự trên các con đường tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Phòng Tổ chức hành chính, Công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước cho biết, hiện nay, công ty đang cần tuyển 1.000 lao động phổ thông và thời vụ chế biến  tôm xuất khẩu; 2 kế toán; 2 nhân viên kiểm nghiệm và 1 nhân viên môi trường. Công ty đã lên kế hoạch tuyển thường xuyên và nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần, đối với lao động phổ thông thì không cần hồ sơ, phỏng vấn đạt là đi làm ngay. Công việc phù hợp với mọi lứa tuổi, 3 ngày nhận lương 1 lần. Trung bình mỗi người lao động có thu nhập từ 6 đến 10 triệu đồng, có sẵn chỗ ở miễn phí cho lao động nữ, ký hợp đồng và bảo hiểm đầy đủ, phụ cấp xăng xe, con nhỏ, thi đua, du lịch… Một tháng nghỉ 4 ngày tự chọn.

Đó là một trong số rất nhiều doanh nghiệp đã đưa ra chính sách tuyển dụng trong những tháng đầu năm 2023, đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tuyển dụng được số nhân viên cần thiết. Theo báo cáo tại phiên giao dịch việc làm vừa qua do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Đà Nẵng tổ chức, có 82 doanh nghiệp đăng ký tham gia và có hơn 4.850 vị trí chờ đợi người lao động, nhưng mới chỉ có hơn 50% ứng viên đáp ứng được các vị trí trống. Có lẽ các đơn vị sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể tuyển dụng đủ số lượng cần thiết.

Thông thường, thời điểm những tháng đầu năm là khoảng thời gian có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất, vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã rục rịch đăng tuyển nhiều vị trí để dự phòng phương án thay thế, mặt khác cũng để chuẩn bị đáp ứng cho các đơn hàng mới trong năm.

Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong nửa đầu năm 2023

Theo số liệu thống kê từ chuyên trang tuyển dụng vieclamdanang.vn, đầu năm 2023, nhu cầu tuyển dụng tại Đà Nẵng tập trung chủ yếu ở một vài ngành nghề nổi trội như thương mại - dịch vụ, các nhóm ngành công nghiệp - xây dựng. Có đến 2.709 công việc thuộc 2 nhóm ngành kể trên trong tổng số 3.644 công việc được đăng tuyển tính đến giữa tháng 2-2023.

Rất nhiều công việc được tuyển ở nhóm ngành thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng.

Phân loại theo trình độ chuyên môn, có đến gần 43% số lượng hồ sơ thuộc trình độ cao đẳng, đại học trở lên đáp ứng tốt những công việc tri thức cao như việc làm kiến trúc sư tại Đà Nẵng, ngân hàng, bất động sản, công nghệ thông tin… Số còn lại là lao động phổ thông, thời vụ sẵn sàng ứng tuyển cho các khu công nghiệp hay các công việc bán thời gian.

Theo nhận định từ ông Tạ Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần JOBKEY, năm 2023 sẽ là năm mà các ứng viên đa năng có nhiều lợi thế trong cuộc đua tìm việc. Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng sẽ có xu hướng săn đón các ứng viên có thể kiêm nhiều lĩnh vực liên quan để sẵn sàng đáp ứng được với công việc mới bất kỳ. Trải qua 2 năm đầy biến động với những khó khăn về kinh tế, xu hướng chọn lựa các nhân sự đa năng để làm linh hoạt bộ máy tổ chức là một hướng đi được nhiều đơn vị lựa chọn. Nhà tuyển dụng sẵn sàng đưa ra thêm nhiều đãi ngộ và phúc lợi hấp dẫn để thu hút ứng viên tiềm năng.

Ứng viên đa năng sẽ được săn đón nhiều hơn trong năm 2023.

Người lao động tìm việc Đà Nẵng trong năm nay cần nghiên cứu kỹ về bản mô tả công việc cũng như doanh nghiệp mình ứng tuyển. Trong bối cảnh nguồn cung nhân lực tại Đà Nẵng khá nhiều nhưng lại khó tuyển dụng đủ chỉ tiêu, chứng tỏ các đơn vị muốn đòi hỏi các ứng viên của mình phải có sự năng động và đa năng trong công việc của mình.

Ngoài ra, người lao động cũng nên tỉnh táo và chọn lọc kỹ càng các bản tin tuyển dụng trên internet để tránh bị lừa, chỉ nên ứng tuyển tại các trang tuyển dụng đã khẳng định tên tuổi như vieclamdanang.vn để chọn được những công việc phù hợp với bản thân.

Ngay bây giờ, người lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tìm việc và tuyển dụng có thể liên hệ:

  • Hotline: 0777519555
  • Email: contact@vieclamdanang.vn
  • Website: https://vieclamdanang.vn
  • Maps:  https://g.page/VLDN-ViecLamDaNang
  • Địa chỉ: Lô A4 - 13, đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sôi động thị trường tuyển dụng trong 6 tháng đầu năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.