Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụm thi đua số VI thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua năm 2023

Đình Hiệp| 29/12/2022 11:39

(HNMO) - Sáng 29-12, Cụm thi đua số VI thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022; ký kết giao ước và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số VI gồm 7 cơ quan, ban, ngành: Văn phòng UBND thành phố; Sở Ngoại vụ; Sở Nội vụ; Sở Tư pháp; Thanh tra thành phố; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo tại hội nghị, ngay từ đầu năm 2022, Cụm thi đua số VI đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 nhằm thống nhất các nội dung hoạt động của cụm; tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022 với những nhiệm vụ trọng tâm thành phố giao và gắn với chủ đề công tác năm 2022 của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2022, 7 đơn vị thuộc cụm đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng và tham gia đầy đủ, tích cực các phong trào thi đua do cụm đề xuất, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các đơn vị trong cụm cũng đã có nhiều đổi mới, chủ động trong việc tổ chức chỉ đạo và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm hằng năm. Các thành viên Hội đồng đã tích cực đôn đốc, kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và công tác khen thưởng tại cơ quan, đơn vị. Hoạt động của Cụm thi đua số VI có nhiều đổi mới và ngày càng thiết thực hơn.

Phát huy kết quả đã đạt được của phong trào thi đua yêu nước năm 2022, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tạo đà vững chắc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2026), Cụm thi đua số VI xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023 với 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, bám sát các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố năm 2023, với tiêu chí linh hoạt, thích ứng, an toàn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch của ngành, đẩy mạnh các giải pháp nhằm quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. 

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trọng tâm của Trung ương và thành phố; các phong trào thi đua chuyên đề của từng lĩnh vực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề…

Tại hội nghị, Cụm thi đua số VI đã ký kết giao ước và phát động phong trào thi đua năm 2023 với 3 nội dung thi đua chính gồm: Thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị được giao năm 2023; thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tổ chức triển khai kịp thời và thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác thi đua, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số VI thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.