Xã hội

Cụm thi đua số 6 TP Hà Nội có nhiều đổi mới, sáng tạo

Mai Hữu 22/02/2024 19:13

Chiều 22-2, Cụm thi đua số 6 thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động thi đua năm 2024.

cumthidua2.jpg
Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Đinh Quốc Hùng chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Cụm thi đua số 6 thành phố (gồm 7 đơn vị: Văn phòng UBND thành phố, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch, Thanh tra thành phố, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc thành phố) đã bám sát các mục tiêu, chương trình công tác năm của thành phố, thực hiện các nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các đơn vị trong Cụm thi đua đã hoàn thành kế hoạch đề ra về công tác chuyên môn và công tác thi đua khen thưởng; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong thực hiện các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô. Nhiều đơn vị xây dựng được các phong trào thi đua chuyên đề chào mừng kỷ niệm ngày thành lập đơn vị, ngày truyền thống. Nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân của các đơn vị được Trung ương, thành phố tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương…

cumthidua3.jpg
Thanh tra thành phố và Sở Nội vụ làm Cụm trưởng và Cụm phó năm 2024.

Năm 2024, các đơn vị trong Cụm tiếp tục đổi mới sáng tạo trong các hoạt động của từng đơn vị để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ thành phố giao với 6 nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó, Cụm sẽ phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng chuyên đề trong các lĩnh vực. Công tác khen thưởng bám sát kết quả thi đua thực hiện các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Các đơn vị cũng sẽ kiện toàn bộ máy, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định hiện hành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong thực hiện công vụ; gắn các phong trào thi đua với việc tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, trên cơ sở bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã nhất trí đề xuất Sở Nội vụ được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Văn phòng UBND thành phố được nhận Cờ thi đua của thành phố; các đơn vị: Ban Dân tộc, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Thanh tra thành phố nhận Bằng khen của thành phố.

Các đơn vị cũng thống nhất bầu Thanh tra thành phố làm Cụm trưởng, Sở Nội vụ làm Cụm phó Cụm thi đua số 6 năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số 6 TP Hà Nội có nhiều đổi mới, sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.