Xã hội

Cụm thi đua số 9 thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2024

Tuấn Việt 22/01/2024 - 20:06

Chiều 22-1, Cụm thi đua số 9 thành phố Hà Nội gồm các quận: Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Nam Từ Liêm tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, ký giao ước thi đua năm 2024.

had.jpg
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.

Năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua số 9 thành phố Hà Nội căn cứ vào các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị được giao và điều kiện từng địa phương để ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản để triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.

Từ đó, công tác thi đua khen thưởng có nhiều đổi mới, mô hình hay, cách làm sáng tạo tạo động lực khích lệ nhân dân tham gia phong trào thi đua. Qua đó, phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy các đơn vị trong cụm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Năm 2023, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Cụm thi đua số 9 năm 2023 đạt 39.601,9 tỷ đồng. Các quận đều đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách; đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa xã hội, đào tạo, y tế, quản lý trật tự đô thị...

Ngoài ra, hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương và thành phố phát động, các quận đã kịp thời ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện đồng bộ 9 phong trào thi đua, tổ chức đánh giá việc thực hiện các phong trào và kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích, từ đó, góp phần thúc đẩy hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh...

Cũng trong năm 2023, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân trong Cụm thi đua số 9 được Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, thành phố khen thưởng; các quận trong cụm cũng đã khen thưởng cho hơn 4.300 lượt tập thể và hơn 22.600 lượt cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua, mô hình thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Cảnh, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị trong Cụm thi đua số 9 đã đạt được trong năm qua, các phong trào thi đua của các đơn vị đã có những nét riêng, đặc biệt phù hợp với từng đơn vị.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm bản lề chuẩn bị đại hội các cấp, các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội để kịp thời có giải pháp hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra; đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Năm 2024 cũng là năm đầu tiên triển khai Luật Thi đua khen thưởng có hiệu lực thi hành, đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua triển khai các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm thi đua đã ký giao ước thi đua năm 2024. Đơn vị quận Bắc Từ Liêm vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của thành phố; quận Tây Hồ nhận cờ thi đua của thành phố; quận Nam Từ Liêm, quận Cầu Giấy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Quận Bắc Từ Liêm là đơn vị Cụm trưởng, quận Tây Hồ là Cụm phó cụm thi đua số 9 năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số 9 thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.