Theo dõi Báo Hànộimới trên

Còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Việt Nga| 22/03/2023 19:12

(HNMO) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.

Con số này tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khách hàng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao qua trang web của các nhà mạng. Ảnh: Cao Hưng

Đáng chú ý, số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại. Vì vậy, nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, chiều 22-3, Cục Viễn thông đã có công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông di động yêu cầu tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng dịch vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Các đơn vị chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định, bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Trước đó, ngày 12-3-2023, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm đến ngày 31-3-2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

VinaPhone cho biết, các cửa hàng giao dịch trên toàn quốc mở cửa đến 21h hằng ngày để phục vụ chuẩn hóa thông tin cho khách hàng. Ảnh: Mai Hồng.

Cũng trong chiều 22-3, nhà mạng VinaPhone cho biết, thực hiện quy định của cơ quan quản lý nhà nước, trong những ngày vừa qua, VinaPhone đã liên tục thông báo và hướng dẫn cho khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao qua tin nhắn định danh “VinaPhone”, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone”, từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tuy nhiên, đến nay, nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng.

VinaPhone cho biết, đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Riêng tại các điểm giao dịch của VinaPhone, thời gian phục vụ kéo dài tới 21h hằng ngày để phục vụ khách hàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.