Đời sống

Phụ nữ Thủ đô giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên"

Dương Linh 06/05/2024 - 14:13

Ngày 6-5, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội) tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên".

Tại chương trình, hơn 100 cán bộ, hội viên cùng xem phim tư liệu lịch sử về chiến dịch Điện Biên Phủ, ôn lại truyền thống, ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

clb.jpg
Các hội viên tham gia tìm hiểu kiến thức lịch sử và ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Dương Linh

Đồng thời, các hội viên cũng tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức lịch sử, ý nghĩa to lớn và sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại. Qua đó, hiểu rõ thêm chủ trương, đường lối kháng chiến, quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh để có một Chiến thắng Điện Biên Phủ; để càng thấy yêu Tổ quốc Việt Nam hơn và trân trọng những giá trị của độc lập, tự do, hòa bình mà ông cha ta đã phải đánh đổi bằng xương máu.

Tiếp đó, chương trình giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên" đã diễn ra với hai phần: Hào khí Điện Biên và Xây dựng Điện Biên sau giải phóng.

clb3.jpg
clb2.jpg
clb4.jpg
Các tiết mục tại chương trình giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên". Ảnh: Dương Linh

Với sự đầu tư chu đáo, công phu, các tiết mục của cán bộ, hội viên câu lạc bộ đã mang đến chương trình những lời ca, tiếng hát, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, sự hy sinh của quân và dân ta làm nên thắng lợi ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ…, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên.

Qua chương trình, tạo không khí sôi động, vui tươi, phấn khởi trong hội viên phụ nữ câu lạc bộ, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thủ đô giao lưu văn nghệ "Chín năm làm một Điện Biên"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.