Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình ''Mùa xuân cho em'' lần thứ 15 tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

Minh Ngọc| 09/01/2022 21:55

(HNMO) - Tối 9-1, chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15 - năm 2022, với chủ đề “Vì ngày mai tươi sáng” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến, xuân về; đồng thời, tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành chức năng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, năm 2021, Đảng, Nhà nước và nhân dân đã cùng nỗ lực để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chuyển sang trạng thái linh hoạt, an toàn, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả đó phần nào cho thấy, càng trong khó khăn, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân lại càng được nhân lên, lan tỏa. Các doanh nghiệp, doanh nhân dù gặp khó khăn, nhưng vẫn dành sự quan tâm cả về vật chất, tinh thần, cùng với Đảng, Nhà nước và xã hội chăm lo, hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, trong đó có hơn 3.400 trẻ mồ côi và hàng triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Còn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã thực hiện tốt sứ mệnh vì trẻ em. Quỹ đã vận động được hơn 92 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 115.000 lượt trẻ em.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn dành sự quan tâm cho trẻ em, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay, cả nước vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm về nhiều mặt. Để không trẻ em nào bị ở lại phía sau, Phó Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài tiếp tục đồng hành giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn... 

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15, bước đầu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận nguồn lực trị giá hơn 104 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Ghi nhận, tri ân những “tấm lòng vàng”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021. 

Sau chương trình ý nghĩa này, các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm cho trẻ em có thể liên hệ với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, số 35 Trần Phú, Ba Đình (Hà Nội); số điện thoại đường dây nóng 092 9999 999.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, tri ân 50 tổ chức, cá nhân đóng góp tích cực vào các hoạt động vì trẻ em năm 2021. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta đánh giá cao nghĩa cử của các nhà tài trợ, doanh nghiệp tiêu biểu đã đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Phó Chủ tịch nước chúc các nhà tài trợ, doanh nghiệp kinh doanh thành công, trích thêm nhiều hơn nữa những phần phúc lợi để trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. 

Tổ chức từ năm 2007 đến nay, chương trình “Mùa xuân cho em” huy động được hơn 1.300 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt về nhiều mặt. Tính chung, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, nhiều năm qua, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ nguồn lực có tổng trị giá hơn 7.300 tỷ đồng, để hỗ trợ cho hơn 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình ''Mùa xuân cho em'' lần thứ 15 tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.