Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu thủ đội Benfica bị thương trong vụ tấn công bằng đá

Thương Nguyệt| 06/06/2020 17:05

(HNMO) – Vụ tấn công xảy ra ngày 5-6, khi xe buýt của đội Benfica đang trên đường từ sân nhà Estadio da Luz đến khu luyện tập Seixal của đội bóng thuộc ngoại ô thành phố Lisbon. Ngay trước đó, Benfica hòa không bàn thắng với Tondela tại vòng 25 Giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Xe buýt chở cầu thủ Benfica bị cổ động viên quá khích ném đá. Ảnh: En24.News

Xe buýt chở toàn đội Benfica trở thành mục tiêu tấn công của những cổ động viên quá khích sau trận đấu kể trên. Vụ việc khiến tiền vệ Julian Weigl và cầu thủ chạy cánh Andrija Zivkovic bị thương do mảnh kính vỡ. Hai cầu thủ này đã được nhân viên y tế của Benfica sơ cứu, trước khi được chuyển đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

Trong thông báo liên quan đến vụ tấn công, Benfica phản đối kịch liệt hành vi gây nguy hiểm đến các cầu thủ, đồng thời đề nghị nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra nhằm xác định danh tính của những kẻ tấn công. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha nhận định sự cố là “vụ tấn công hèn hạ” và chỉ trích những cổ động viên quá khích là tội phạm, cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo The Guardian, đây không phải là lần đầu tiên Julian Weigl trở thành nạn nhân của vụ tấn công nhằm vào xe chở toàn đội. Tại Monaco năm 2017, thời điểm thuộc biên chế Dortmund, xe buýt chở tiền vệ 24 tuổi cùng các đồng đội bị đánh bom, khiến hậu vệ Marc Bartra bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ đội Benfica bị thương trong vụ tấn công bằng đá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.