Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trạm thu phí BOT địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí

Lương Ninh Giang| 25/07/2021 16:25

(HNMO) - Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến hôm nay, 25-7, tất cả các trạm thu phí BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội đều đã dừng thu phí khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các trạm thu phí BOT thuộc địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí.

Theo đó, các trạm thu phí BOT thuộc địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí gồm: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ; dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C (trạm cầu Văn Lang); dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài); cao tốc Nội Bài - Lào Cai (trạm Km6).

Trước đó, ngày 24-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí nghiêm túc thực hiện việc dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương đang phải giãn cách xã hội.

Thời gian dừng thu phí tính từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội cho đến thời điểm công bố dỡ bỏ giãn cách.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến thời điểm này, có 42 trạm thu phí trên địa bàn cả nước tạm dừng thu phí. Trong số này, có 17 trạm do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, 2 trạm do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quản lý và 23 trạm do các tỉnh, thành phố quản lý.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trạm thu phí BOT địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.