Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona nỗ lực thoát cảnh nợ nần

Thương Nguyệt| 25/07/2022 11:10

(HNMO) - Để thoát khoản nợ 1,35 tỷ euro và tăng ngân sách cho quỹ lương, Barcelona đã quyết định bán 25% giá trị bản quyền truyền hình cho một công ty Mỹ.

Ảnh minh họa: Getty Images

Barcelona mới đây đã đồng ý bán thêm 15% giá trị bản quyền truyền hình quốc nội cho Sixth Street, công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở tại thành phố San Francisco (Mỹ). Thương vụ mới nhất này đã mang lại cho đội chủ sân Nou Camp số tiền khoảng hơn 320 triệu euro.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Sixth Street cũng đã đạt thỏa thuận với Barcelona trong thương vụ mua lại 10% giá trị bản quyền truyền hình, tương đương 207,5 triệu euro. Như vậy, công ty này sẽ nắm giữ 25% giá trị bản quyền các trận đấu của "Gã khổng lồ" xứ Catalan trong 25 năm.

Sự hợp tác với Sixth Street giúp Barcelona bỏ túi ngay lập tức khoảng hơn 527,5 triệu euro. Với số tiền lớn, đội bóng này sẽ có thể tăng quỹ lương đang âm 144 triệu euro lên mức 383,5 triệu euro. Khi quỹ lương được đáp ứng, Barcelona sẽ được phép đăng ký thi đấu bốn bản hợp đồng hè này, gồm Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Robert Lewandowski.

Để giải quyết khoản nợ kỷ lục 1,35 tỷ euro, trong đó có 673 triệu euro nợ ngân hàng, Barcelona trước đó cũng đạt thỏa thuận với Spotify trong thương vụ trị giá 280 triệu euro. Đổi lại, tên của nền tảng nhạc số hàng đầu thế giới sẽ xuất hiện tại sân Nou Camp, trên áo đấu của cả đội nam và nữ trong ba mùa giải liên tiếp.

Thời điểm hiện tại, Barcelona đang gấp rút tìm người mua lại 49% cổ phần của Barcelona Licensing & Merchandising, công ty bán lẻ thuộc quyền sở hữu của đội bóng này. Nếu thành công, đội chủ sân Nou Camp dự kiến sẽ kiếm thêm từ 200 đến 300 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona nỗ lực thoát cảnh nợ nần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.