Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona mạnh tay với Dembele

Thương Nguyệt| 21/01/2022 06:46

(HNMO) - Thất bại trong gia hạn hợp đồng với Dembele khiến Barcelona quyết bán cầu thủ này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 kết thúc.

Barcelona quyết đẩy Dembele khỏi sân Nou Camp trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay đóng cửa. Ảnh: Getty Images

Giám đốc Thể thao Mateu Alemany cho biết, Barcelona đã nỗ lực đàm phán kể từ tháng 7-2021 nhưng không đạt được đồng thuận với Dembele. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến tài chính, "Gã khổng lồ" xứ Catalan muốn tiền đạo này gia hạn nhưng hưởng mức lương thấp hơn so với bản hợp đồng cũ.

Hiện tại, Dembele có tổng thu nhập 16 triệu euro mỗi mùa. Ngôi sao người Pháp được cho là yêu cầu tăng lương lên mức 20 triệu euro. Đây là điều Barcelona không thể đáp ứng trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Khi mọi nỗ lực thuyết phục đều bất thành và hợp đồng với Dembele chỉ còn khoảng 6 tháng, Barcelona đã buộc phải đưa ra tối hậu thư. Tuyên bố "ký hợp đồng mới hoặc ra đi" là những gì đội bóng này gửi đến chân sút mang áo số 7.

Tuy nhiên, động thái cứng rắn từ Barcelona vẫn không thể khiến Dembele thay đổi ý định. Ở tình thế không còn lựa chọn, đội chủ sân Nou Camp quyết bán tiền đạo này ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Nếu đạt mục đích, Barcelona sẽ kiếm được một khoản không nhỏ sau khi từng bỏ ra 147 triệu euro để nhận được sự phục vụ của Dembele hồi năm 2017. Số tiền từ thương vụ này sẽ giúp đội bóng bổ sung ngân sách vốn đã bị cắt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ở một kịch bản khác, Barcelona sẽ mất trắng Dembele nếu tiền đạo này vẫn ở lại Nou Camp đến khi hợp đồng đáo hạn vào tháng 6. Sau mốc thời gian này, Dembele có toàn quyền gia nhập đội bóng khác theo dạng chuyển nhượng tự do, đồng nghĩa Barcelona sẽ không nhận được bất kỳ khoản phí nào.

Tại La Liga mùa giải 2021-2022, Dembele mới chơi 6 trận. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo 24 tuổi ra sân 11 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Dù không đáp ứng kỳ vọng, Dembele vẫn được huấn luyện viên Xavi ưu ái.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn sử dụng cầu thủ này nhiều hơn nhưng vấp phải rào cản từ Ban lãnh đạo của Barcelona. Những nhân vật quyền lực nhất đội bóng muốn loại Dembele khỏi đội hình thi đấu nhằm gây thêm áp lực. Do đó, huấn luyện viên Xavi sẽ khó có thể thực hiện ý định nếu không muốn gặp rắc rối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barcelona mạnh tay với Dembele

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.