Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn hướng phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội

Thu Hiền| 14/02/2023 07:44

(HNM) - Ngày 13-2, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành bàn hướng thực hiện tốt công tác thu, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị thống nhất đánh giá, từ những kết quả đạt được trong năm 2022, ngành Bảo hiểm xã hội có nhiều yếu tố thuận lợi để hoàn thành mục tiêu phát triển số người tham gia trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ này cũng gặp không ít khó khăn khi thị trường lao động, việc làm chưa phục hồi hoàn toàn sau thời gian dài bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 hay tác động từ diễn biến nền kinh tế thế giới…

Để hiện thực hóa các mục tiêu, ngay từ những tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội các cấp cần chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành kế hoạch phát triển số người tham gia tại địa phương; đồng thời, có chính sách hỗ trợ thêm mức đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cao hơn so với quy định chung cho một số trường hợp.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt mục tiêu đến cuối năm 2023, tỷ lệ người lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 40,2% (cuối năm 2022 là 38,08%); tỷ lệ người lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 31,7% (cuối năm 2022 là 31,18%). Ngành cũng phấn đấu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,2% dân số (cuối năm 2022 là 92,04%).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn hướng phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.