Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiện toàn Ban lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Vũ Minh| 12/10/2022 14:32

(HNMO) - Ngày 12-10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam từ ngày 10-10-2022. Cùng được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam từ ngày 10-10-2022 là Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam Chu Mạnh Sinh.

Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (người ở giữa) chúc mừng hai tân Phó Tổng Giám đốc. 

Trong thời gian là Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hòa cùng tập thể cán bộ, nhân viên ngành Bảo hiểm xã hội ở Thủ đô không ngừng nỗ lực vượt khó, đổi mới cách thức tuyên truyền, triển khai nhằm đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp vào đời sống. Những năm gần đây, Hà Nội là địa phương có tỷ lệ người dân tham gia các chính sách thuộc nhóm cao của cả nước. Việc phục vụ người dân và doanh nghiệp tham gia các chính sách ngày một tốt hơn. Đến thời điểm này, Hà Nội có gần 2 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, bằng gần 41% lực lượng lao động trong độ tuổi; gần 7,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, tương ứng với gần 92% dân số ở Thủ đô. Hoạt động giao dịch giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội với người dân, doanh nghiệp tham gia các chính sách chủ yếu được thực hiện theo hình thức điện tử với thủ tục đơn giản, tinh gọn tối đa.

Ông Chu Mạnh Sinh được đánh giá là người có năng lực, giàu kinh nghiệm. Vì thế, sau khi kiện toàn ban lãnh đạo, ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục phát triển tốt hơn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiện toàn Ban lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.