Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple dừng sản xuất iPhone 12 mini sớm hơn dự kiến vì “ế”

Hoàng Linh| 03/07/2021 16:44

(HNMO) - Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Apple đã dừng sản xuất iPhone 12 mini sớm hơn dự kiến.

iPhone 12 mini từng được kỳ vọng doanh số tốt do đáp ứng nhu cầu người dùng về điện thoại với cấu hình hiện đại trong khuôn hình nhỏ gọn.

Như vậy, ba mẫu iPhone cỡ lớn còn lại sẽ là những sản phẩm kinh doanh chủ lực trong những tháng tới, trước khi iPhone 13 trình làng vào tháng 9 và bán ra trong tháng 10. Động thái này của “Táo” tương đồng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn. Doanh số thấp hơn kỳ vọng của Apple đã ám ảnh iPhone 12 mini kể từ ngày đầu ra mắt vào tháng 10-2020.

Mặc dù nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu thị trường, iPhone 12 mini với màn hình 5,4 inch và trọng lượng chỉ 135 g (iPhone 12 là 6,1 inch/164 g) lại vấp phải nhiều phàn nàn từ người dùng cũng chính vì đặc điểm này. Nổi bật hơn cả là việc pin của máy có dung lượng quá thấp, trong khi lại phải nuôi cấu hình mạnh. Tình trạng này khiến tần suất sạc tăng lên – thậm chí tới vài lần sạc mỗi ngày đối với nhu cầu sử dụng trung bình.

Điều này không chỉ gây phiền toái trong sử dụng, mà còn làm tuổi thọ pin của máy ngắn hơn đáng kể so với các dòng iPhone 12 hay iPhone 12 Pro. Sau một năm sử dụng, nhiều người dùng ghi nhận chất lượng pin iPhone 12 mini do iOS báo chỉ còn dưới 90%, thấp hơn nhiều các mẫu cỡ lớn hơn.

Cùng với đó, theo lịch trình thường niên của “Táo”, iPhone 13 mini sẽ có mặt trong vài tháng tới. Trong bối cảnh như vậy, việc dừng sản phẩm iPhone 12 mini – thậm chí sớm hơn dự kiến – không quá khó hiểu. 

Đối với thị trường trong nước, việc Apple ngừng sản xuất iPhone 12 mini được đánh giá chưa ảnh hưởng tới nguồn cung dòng máy mới. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết, làn sóng người dùng iPhone 12 mini tranh thủ bảo hành “nốt” để được đổi máy mới theo chính sách chính hãng Apple có thể sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple dừng sản xuất iPhone 12 mini sớm hơn dự kiến vì “ế”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.