Công nghệ

Samsung lấy lại ngôi “vua doanh số” điện thoại thông minh từ Apple

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 01/04/2024 - 15:55

Ngày 1-4, The Korea Times dẫn các số liệu thống kê cho biết, Samsung Electronics đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu, đúng 5 tháng sau khi ngôi vị này rơi vào tay Apple.

samsung_s24.jpeg
Các tính năng trí tuệ nhân tạo và máy ảnh tốt đang giúp Galaxy S24 ghi điểm trước khách hàng toàn cầu.

Riêng tháng 2 vừa qua, Samsung đã bán được 19,69 triệu điện thoại thông minh, chiếm 20% thị phần toàn cầu. Mức này đã đánh bại Apple, cùng kỳ bán được 17,41 triệu điện thoại, tương đương 18% thị phần.

Trước đó, vị trí số một về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã rơi vào tay Apple kể từ tháng 9-2023. Năm 2023 cũng là giai đoạn chứng kiến "quả táo" dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh, cắt đứt chuỗi thống trị kéo dài suốt 13 năm của đối thủ Hàn Quốc.

Sự trở lại lần này được giới chuyên môn cho là nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng của Galaxy S24 hỗ trợ nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), đạt tới 6,53 chiếc trên toàn cầu.

Các tính năng AI nổi bật mà Samsung Electronics giới thiệu trong Galaxy S24 bao gồm cơ chế dịch 13 ngôn ngữ theo thời gian thực trong khi gọi, chức năng Circle to Search, cho phép người dùng tìm kiếm bằng cách vẽ một vòng tròn trên màn hình...

Máy ảnh cũng là một thế mạnh hút khách khác của Galaxy S24 Ultra. Gần đây, tạp chí Consumer Reports có trụ sở tại Mỹ đã vinh danh đây là máy ảnh tích hợp trên điện thoại thông minh có chất lượng tốt nhất thế giới.

Theo đó, máy ảnh của Galaxy S24 Ultra được Consumer Reports cho số điểm 87, đánh bại iPhone 15 Pro Max (86 điểm). Ngoài ra, Galaxy S24 Plus, được ra mắt cùng với Galaxy S24 Ultra, đứng thứ ba với số điểm 85.

Hai thị trường đóng góp đáng kể doanh số cho Samsung trong giai đoạn đầu năm nay là Mỹ và châu Âu. Cụ thể, Samsung hiện đang nắm giữ 34% thị phần điện thoại thông minh tại châu Âu.

Trong khi đó, ngay tại “sân nhà” Mỹ của Apple, hãng điện tử Hàn Quốc cũng chứng kiến doanh số tăng vọt trong giai đoạn vừa qua, từ 20% lên 36%. Thị phần Apple tại Mỹ đã giảm từ 64% xuống còn 48% trong cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung lấy lại ngôi “vua doanh số” điện thoại thông minh từ Apple

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.