Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh giảm mạnh viện trợ cho chương trình kế hoạch hóa gia đình của Liên hợp quốc

Thương Nguyệt| 30/04/2021 15:26

(HNMO) - Anh sẽ cắt giảm khoảng 85% viện trợ cho chương trình kế hoạch hóa gia đình của Liên hợp quốc tại những quốc gia nghèo nhất thế giới.

Ảnh minh họa: VCG/Global Times.

Reuters ngày 29-4 đưa tin, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) cho biết, Anh ban đầu cam kết cung cấp 154 triệu bảng (tương đương 214,58 triệu USD) cho quỹ này trong năm 2021. Tuy nhiên, mức viện trợ này sẽ giảm mạnh, xuống còn 23 triệu bảng.

Trong một tuyên bố liên quan, Giám đốc Điều hành UNFPA Natalia Kanem nhận định, việc cắt giảm viện trợ sẽ tác động đến phụ nữ, trẻ em gái và gia đình của họ trên phạm vi toàn thế giới. Khoản tiền cắt giảm lên đến 131 triệu bảng khiến UNFPA gặp khó khăn trong nỗ lực ngăn ngừa khoảng 250.000 ca tử vong, 14,6 triệu ca mang thai ngoài ý muốn và 4,3 triệu ca phá thai không an toàn.

UNFPA cũng bày tỏ sự hối tiếc về quyết định của quốc gia vốn là đối tác lâu năm vào thời điểm bất bình đẳng ngày càng sâu sắc và đoàn kết quốc tế mang tính cấp thiết hơn bao giờ hết. Khi quỹ này không nhận được các nguồn tài trợ, phụ nữ và trẻ em gái sẽ là những đối tượng chịu thiệt hại, đặc biệt là những trường hợp sinh sống tại các khu vực hẻo lánh, không đủ khả năng tiếp cận dịch vụ y tế và đối mặt với khủng hoảng nhân đạo.

Đối với vấn đề này, Văn phòng Phát triển Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCDO) của Anh tuyên bố, việc cắt giảm tạm thời chi tiêu viện trợ là rất quan trọng do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tài chính công. Năm 2020, chính phủ Anh tuyên bố sẽ cắt các khoản viện trợ từ 0,7% thu nhập quốc dân (GNI) xuống còn 0,5%, tương đương mức giảm 4 tỷ bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh giảm mạnh viện trợ cho chương trình kế hoạch hóa gia đình của Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.