Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Nổ khiến nhiều người thương vong ở thủ đô Kabul

Theo TTXVN/Vietnam+| 01/09/2022 10:24

Vụ nổ xảy ra ngày 31-8 tại một đồn cảnh sát ở Kabul - trùng với dịp kỷ niệm một năm quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan - đã khiến hai người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo ở khu vực Khair Khana, thủ đô Kabul (Afghanistan) ngày 17-8-2022. Ảnh: Twitter/TTXVN

Ngày 31-8, tại Đồn Cảnh sát số 17 ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã xảy ra một vụ nổ khiến hai người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, một xe Toyota Corolla chở thuốc nổ đã phát nổ tại Đồn Cảnh sát số 17. Lực lượng an ninh đã tới khu vực xảy ra vụ việc và tiến hành điều tra.

Vụ nổ trùng với dịp kỷ niệm một năm quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan và khoảng ba tuần sau vụ đánh bom liều chết tại Kabul khiến một giáo sĩ nổi tiếng của Taliban thiệt mạng.

Số vụ đánh bom trên khắp Afghanistan đã giảm kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền tại quốc gia Tây Nam Á này hồi tháng 8 năm ngoái, song trong những tháng gần đây, nhiều vụ tấn công - hầu hết nhằm vào các cộng đồng dân cư thiểu số - đã gây chấn động nước này. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận là thủ phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Nổ khiến nhiều người thương vong ở thủ đô Kabul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.