Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng tour du lịch Sri Lanka cho du khách Việt Nam

Hoàng Lân| 24/03/2022 16:58

(HNMO) - Ngày 24-3, Đại sứ quán Sri Lanka phối hợp cùng Hội Lữ hành Hà Nội thông tin về tiềm năng du lịch Sri Lanka, những gói tour dự kiến sẽ khai thác trong thời gian tới. Đây sẽ là sản phẩm du lịch mới cho du khách Việt Nam tới quốc đảo ở Nam Á.

 Kỳ quan thế giới - pháo đài đá Sigiriya nổi tiếng của Sri Lanka.

Theo Đại sứ quán Sri Lanka tại Hà Nội, mặc dù có rất nhiều tiềm năng hấp dẫn du khách châu Âu và nhiều nước châu Á nhưng du khách Việt Nam vẫn còn ít biết đến Sri Lanka. 

Để hấp dẫn du khách Việt Nam hơn, vào ngày 13-3 vừa qua, Đại sứ quán Sri Lanka phối hợp cùng Cục Xúc tiến du lịch Sri Lanka và Hội lữ hành Hà Nội tổ chức chuyến famtrip đầu tiên cho 13 đơn vị lữ hành Việt Nam để tìm hiểu điểm đến của Sri Lanka, từ đó xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn du khách Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh giá tiềm năng điểm đến của Sri Lanka và khả năng thu hút du khách Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Công ty Lữ hành Vietrantour cho biết, Sri Lanka là điểm đến giàu văn hóa, hấp dẫn không chỉ bởi du lịch tâm linh với nhiều di sản, công trình Phật giáo mà còn tạo sự ngạc nhiên bởi thiên nhiên, cảnh quan đẹp còn giữ được vẻ hoang sơ. 

Vườn quốc gia Yala là điểm khám phá thiên nhiên hoang dã được nhiều du khách quốc tế yêu thích khi đến Sri Lanka.

Về chính sách xuất, nhập cảnh khi du lịch Sri Lanka trong thời điểm hiện tại, bà Vũ Giang Biên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Pattours cho biết, Sri Lanka đã mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10-2021, thủ tục làm visa cho khách khá dễ dàng và đơn giản. Du khách chỉ cần có “hộ chiếu vắc xin”, chứng minh tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, thực hiện khai báo y tế trực tuyến là có thể nhập cảnh và du lịch tại Sri Lanka. Hiện nay, hạn chế lớn nhất khi du lịch Sri Lanka là chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam mà phải quá cảnh tại các sân bay tại Singapore, Thái Lan. Dù vậy, thủ tục và hành trình di chuyển cũng đang được tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.

Theo Hội lữ hành Hà Nội, sau chuyến famtrip, kết nối du lịch với Sri Lanka, các đơn vị đang xây dựng sản phẩm du lịch mới đến quốc đảo Nam Á này, trong đó tập trung vào các dòng sản phẩm: Du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá thiên nhiên hoang dã. Các gói tour được xây dựng hiện nay gồm 2 loại: Tour 6 ngày có mức giá 29,9 triệu đồng, tour 8 ngày có giá 37,9 triệu đồng. Du khách sẽ được trải nghiệm các điểm đến di sản nổi tiếng cũng như được lưu trú tại những khách sạn 4-5 sao của Sri Lanka. 

Với gần 3.000 năm lịch sử, Sri Lanka nổi tiếng thế giới với những công trình kiến trúc cổ như các cung điện, đền thờ, tu viện. Sri Lanka có 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những trung tâm Phật giáo lớn, bên cạnh Ấn Độ. Các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sri Lanka là: Thủ đô Colombo, kỳ quan thế giới - pháo đài đá Sigiriya với ngọn núi sư tử nổi tiếng, Vườn quốc gia Yala, cố đô Anuradhapura và Polonnaruwa…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tour du lịch Sri Lanka cho du khách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.