Du lịch

Thái Lan mùa hè: Thiên đường cho những chuyến du lịch gia đình

Thanh Huyền 25/04/2024 - 20:34

Mùa hè này, sao không cùng gia đình đến Thái Lan để trải qua khoảng thời gian đầy ý nghĩa? Bạn vừa dễ dàng di chuyển, vừa có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây để gắn kết các thành viên. Chưa kể, các địa điểm tham quan và hoạt động du lịch đa dạng đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của mỗi người trong gia đình.

585-202404251958111.png
Grande Centre Point Space Pattaya. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

1.Bangkok

Đặt chân đến Thái Lan, bạn và gia đình không thể bỏ qua thủ đô của xứ sở chùa vàng - Bangkok. Bạn dễ dàng lựa chọn hãng bay với nhiều chặng và thời gian linh hoạt sao cho phù hợp với lịch trình của gia đình. Đến với Bangkok, bạn không cần lo lắng về việc di chuyển vì hệ thống giao thông công cộng hỗ trợ hầu hết mọi tuyến đường đến các điểm tham quan với chi phí hợp lý.

Bạn có thể đưa gia đình đến vui chơi ở công viên Siam Amazing Park hay tham quan SEA LIFE Bangkok Ocean World để tìm hiểu cuộc sống của các loài động vật dưới nước. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua Asiatique The Riverfront - khu phức hợp với nhiều hoạt động, như đi dạo chiêm ngưỡng bầu không khí trong lành ven sông Chao Phraya, xung quanh đây còn có nhiều quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, các cửa hàng mua sắm, khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Ngoài ra còn có thể tham quan vườn thú Bangkok Safari World, Công viên nước Pororo Aqua Park Bangkok, hay Chocolate Ville với thiết kế kiến ​​trúc Châu Âu tuyệt đẹp thu hút rất nhiều du khách đến check in.

585-202404251958122.png
Ramayana Water Park ở Pattaya. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Từ Bangkok, gia đình bạn cũng có thể kết hợp tham quan các tỉnh du lịch nổi tiếng lân cận như Chonburi, Nakhon Ratchasima, Hua Hin… mà chỉ mất vài giờ di chuyển. Ở đây cũng có nhiều địa điểm hoạt động tham quan vui chơi phù hợp với khách du lịch nhóm gia đình như Vườn thú Khao Kheow Open Zoo ở Chonburi, Thung lũng khủng long Nong Nooch Botanical Garden ở Chonburi, Trang trại Farm Chokchai ở Nakhon Ratchasima, vườn thú Bonanza Exotic Zoo ở Khao Yai - Nakhon Ratchasima, thủy cung Underwater World Pattaya ở Pattaya - Chonburi, công viên nước Vana Nava Water Jungle ở Hua Hin - Prachuap Khiri Khan, Grande Centre Point Space Pattaya - khách sạn với thiết kế không gian vũ trụ độc đáo tích hợp không gian vui chơi dành cho trẻ em ở Pattaya, Công viên nước Ramayana Water Park ở Pattaya.

585-202404251958123.png
Thung lũng khủng long Nong Nooch Botanical Garden ở Chonburi. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

2. Phuket

Phuket là một thành phố biển nổi tiếng hàng đầu của Thái Lan, được cả khách du lịch nội địa và quốc tế yêu thích. Từ Việt Nam, hiện đã có đường bay thẳng đến thành phố biển xinh đẹp này.

Đến với Phuket, bạn và gia đình sẽ được đắm chìm với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong vắt, cát trắng mịn, với vô số hoạt động thú vị như bơi lặn, chèo thuyền kayak, tour tham quan các đảo, hay đơn giản dành thời gian đi dạo chuyện trò dọc theo các bãi biển tận hưởng bầu không khí trong lành yên bình. Ngoài ra, Phuket còn có khu vực phố cổ mang lối kiến trúc độc đáo giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, các khu chợ cuối tuần với vô số mặt hàng đa dạng đặc trưng, phố đi bộ sầm uất náo nhiệt, và đặc biệt còn có nhiều điểm đến hoạt động phù hợp với nhóm khách gia đình như Công viên chủ đề văn hóa Thái Lan Fantasea Phuket, biểu diễn cá heo Dolphins Bay Phuket, công viên nước Andamanda Phuket, thủy cung Aquaria Phuket, bảo tàng ảnh 3D Phuket 3D Museum, hoạt động zipline ở Flying Hanuman Phuket, show biểu diễn đẳng cấp Siam Niramit Phuket, công viên nước Splash Jungle Water Park, công viên nước Blue Tree Phuket, công viên chủ đề Tribhum Theme Park (The Mystical Three Worlds).

585-202404251958134.png
Lard Yai Walking Street ở Phuket. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

3. Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố núi với thiên nhiên tươi đẹp nằm ở phía Bắc của Thái Lan. Tương tự với Phuket, đã có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Chiang Mai. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, Chiang Mai còn mang đậm nét văn hóa Bắc Thái độc đáo để bạn và gia đình thỏa sức khám phá. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều địa điểm và hoạt động phù hợp để các thành viên trong gia đình cùng trải qua khoảng thời gian gắn kết có ý nghĩa cùng nhau như vườn thú Chiang Mai Zoo, trải nghiệm tham quan vườn thú về đêm Chiang Mai Night Safari, làng nghề ô Bo Sang, khu vui chơi WILDSIDE Chiang Mai, nông trại Ginger Farm Chiangmai, các chợ phiên cuối tuần như: Chợ Jing Jai, vườn quốc gia Royal Park Rajapruek, trải nghiệm chăm sóc voi, hoạt động Zipline Jungle Flight…

585-202404251958135.png
Chiang Mai Night Safari. Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Để tìm hiểu thêm thông tin du lịch Thái Lan, bạn có thể truy cập xem thông tin trên kênh Facebook TAT Hochiminh.

Hay liên hệ:

Tổng cục Du lịch Thái Lan - Văn phòng đại diện thành phố Hồ Chí Minh

Email: tathcm@tourismthailand.org.vn

Fanpage: TAT Hochiminh (https://www.facebook.com/TATHochiminh)

Địa chỉ: Tầng 18, Saigon Centre, tháp 2, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 086 291 3885/6 (Ext: 106)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan mùa hè: Thiên đường cho những chuyến du lịch gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.