Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Cháy do chập điện, 33 người tử vong

Thanh Trúc| 08/09/2022 09:52

(HNMO) - Sáng 8-9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo công bố chính thức thông tin về vụ cháy tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An).

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ trì họp báo là ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã thông tin sơ bộ thiệt hại do vụ cháy gây ra, công tác phòng, chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ cũng như các hoạt động chăm sóc, theo dõi, điều trị người bị nạn liên quan đến vụ cháy.

Theo báo cáo của Công an Bình Dương, các lực lượng đã tìm kiếm được 32 thi thể trong tòa nhà, 1 người tử vong tại bệnh viện, tất cả đã được đưa về các cơ sở y tế địa phương để người thân đến nhận dạng.

Trong số hơn 10 người bị thương, có 1 người bị thương rất nặng, do nhảy từ trên lầu cao xuống, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Các lực lượng cứu hộ đã cứu được 32 người. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do chập điện. Tỉnh Bình Dương hỗ trợ 30 triệu đồng cho mỗi gia đình có trường hợp tử vong; hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi người đang điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan Công an tiếp tục điều tra về vụ việc.

Đám cháy bùng phát hồi 21h ngày 6-9 từ tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng được dùng làm quán karaoke từ năm 2016 đến nay, khói lửa bao trùm 29 phòng hát và 1 phòng kho. Lực lượng cứu hộ của tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực khống chế đám cháy không cho cháy lan và cơ bản dập tắt lửa lúc 3h ngày 7-9. Tuy nhiên, cho đến tối ngày 7-9, lực lượng cứu hộ mới có thể hoàn tất tìm kiếm tất cả các phòng trong ngôi nhà, vì nhiệt độ quá cao, nguy cơ tái cháy lớn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án theo Điều 313 Bộ luật Hình sự về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Cháy do chập điện, 33 người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.