Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu được 22 người từ đám cháy quán karaoke ở Bình Dương

Thanh Trúc - TTXVN| 07/09/2022 12:46

(HNMO) - Tính đến trưa 7-9, đã có 12 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương; có 10 người đang điều trị tại bệnh viện. Có 22 người được cứu thoát.

 Lãnh đạo thành phố Thuận An thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện.

Đến thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại bệnh viện, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, thành phố chia buồn với gia đình những người có thân nhân thiệt mạng và hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp. Với những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, thành phố hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Công an thành phố Thuận An cũng đã thông tin ban đầu về vụ việc. Theo đó, vào khoảng 20h15 ngày 6-9-2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, địa chỉ: Số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là quán karaoke 3 tầng, hoạt động từ năm 2016 đến nay.

Đến trưa 7-9, khói vẫn bốc lên từ hiện trường vụ cháy quán karaoke tại thành phố Thuận An.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang bám hiện trường vụ cháy, tìm kiếm bên trong.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 22 người từ sân thượng ngôi nhà. Đến trưa 7-9, Công an thành phố Thuận An và cơ quan chức năng đã tìm thấy 12 thi thể trong căn nhà cháy và tiếp tục tiếp tục tìm kiếm người có thể còn sót lại trong 30 phòng hát của quán karaoke 3 tầng này. 

Trưa 7-9, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết: Ủy ban nhân dân địa phương và các cơ quan, ban, ngành đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân; trước mắt hỗ trợ người bị thương 5 triệu đồng/người và gia đình có nạn nhân tử vong mức 30 triệu đồng/người.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn; chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có). 

Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các địa phương có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu được 22 người từ đám cháy quán karaoke ở Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.