Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT tại Hà Nội biểu dương 113 tập thể, cá nhân xuất sắc

Thanh Hà| 19/06/2020 20:04

Ngày 19-6, VNPT địa bàn Hà Nội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất giai đoạn 2015-2020. Hội nghị tôn vinh 48 tập thể, 65 cá nhân điển hình xuất sắc khối kỹ thuật và kinh doanh đến từ các đơn vị trực thuộc VNPT địa bàn Hà Nội.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Lương Cao Chí, Trưởng đại diện - Giám đốc VNPT địa bàn Hà Nội và Ban lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong giai đoạn 2014-2018. Thành phố Hà Nội cũng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho hai đơn vị là Trung tâm Điều hành thông tin, Trung tâm Viễn thông 7 và năm cá nhân.

Tổng kết phong trào thi đua 2015-2019, ông Lương Cao Chí, Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc VNPT Hà Nội đánh giá cao các phong trào thi đua của VNPT địa bàn Hà Nội thời gian vừa qua. Theo đó, trong các năm từ 2015-2019, VNPT địa bàn Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua trong người lao động, tiêu biểu là phong trào "Nụ cười VNPT", phong trào sáng kiến, sáng tạo, phong trào thi đua điển hình "Kỹ thuật giỏi - Kinh doanh giỏi" trong công nhân viên chức lao động, phong trào "Chất lượng VNPT"...

Trong phong trào thi đua chuyên đề phải kể đến phong trào thu hút thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số đạt kết quả rất đáng khích lệ. Số lượng chuyển mạng của Hà Nội đứng đầu toàn quốc với khoảng 94.000 thuê bao, góp phần đưa VinaPhone trở thành nhà mạng dẫn đầu về số thuê bao chuyển đến thành công. Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội cũng là một trong những đơn vị xếp trong tốp đầu của Tổng công ty VinaPhone về kế hoạch BSC chuyển mạng giữ số với tỷ lệ hoàn thành kế hoạch trên 120%. Phong trào thi đua phát triển thuê bao và đẩy mạnh doanh thu băng rộng cố định đã giúp số lượng thuê bao MyTV phát triển kỷ lục, vượt cả số lượng phát triển của 10 năm trước đó với tổng số 83.299 thuê bao, trong đó số lượng thuê bao MyTV thanh toán trước cước là 62.405 thuê bao, chiếm tỷ lệ 75%.

Trao thưởng cho các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019

"Chính qua các phong trào thi đua liên tục đó đã nổi lên những tấm gương điển hình tiên tiến, là các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh được tôn vinh tại hội nghị. Theo thời gian, các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần để VNPT địa bàn Hà Nội được nhận nhiều phần thưởng cao quý, đồng thời đảm bảo tăng trưởng bình quân về doanh thu địa bàn gần 109%; năng suất lao động tăng tới 120%; lợi nhuận hàng năm tăng 110%.

Nhờ đó, quỹ lương cho cán bộ công nhân viên được bảo đảm, tăng bình quân 10% mỗi năm. Tổng doanh thu địa bàn năm 2019 đạt 4.809 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm đầu giai đoạn; chênh lệch thu chi đạt 704 tỷ đồng, tăng trưởng 10%; chênh lệch thu chi Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội năm 2019 đạt 314 tỷ đồng, tăng trưởng 14%. Cùng với kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, trong giai đoạn 2015-2019, VNPT Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm an toàn thông tin mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ các sự kiện chính trị, hoạt động của các tổ chức Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn Hà Nội", ông Lương Cao Chí nhấn mạnh.

Ông Tô Dũng Thái, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Tô Dũng Thái, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT VinaPhone đã biểu dương các tập thể, cá nhân được tôn vinh tại hội nghị. Theo ông Tô Dũng Thái, để VNPT địa bàn Hà Nội giữ được vai trò là đơn vị chủ lực của Tập đoàn về mọi mặt, các phong trào thi đua cần bám sát thực tiễn sản xuất kinh doanh hơn nữa, xây dựng chỉ tiêu thi đua trên cơ sở các định hướng. Ngoài ra, công tác thi đua khen thưởng cần kịp thời, chính xác đến người lao động trực tiếp, để thi đua là động lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh tại mỗi đơn vị vì mục tiêu cuối cùng là ổn định và phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT tại Hà Nội biểu dương 113 tập thể, cá nhân xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.