Công nghệ

VNPT đã tắt sóng 10% số trạm BTS 2G

Châu Anh 27/02/2024 - 12:21

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, chuẩn bị cho việc dừng công nghệ cũ 2G vào tháng 9-2024, VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng 2G và các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu.

nhung-dieu-thue-bao-vinaphone-can-biet-khi-tat-song-2g.jpg
VNPT đã truyền thông tới khách hàng chuẩn bị cho việc tắt sóng 2G theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông

Từ 2 năm trước, VNPT đã chủ động tắt các trạm 2G riêng lẻ không phát sinh hoặc phát sinh rất ít lưu lượng. Bên cạnh đó, VNPT cũng đẩy mạnh truyền thông chủ trương và lộ trình tắt sóng 2G tới khách hàng. Đặc biệt, để hỗ trợ khách hàng nằm trong diện bị ảnh hưởng, VNPT giao nhân viên hỗ trợ trực tiếp và triển khai trợ giá thiết bị đầu cuối.

VNPT đã xây dựng kế hoạch, giải pháp để đến tháng 9-2024 cam kết thực hiện chuyển đổi tất cả thuê bao, thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhằm đảm bảo dịch vụ và liên lạc thông suốt, VinaPhone khuyến cáo khách hàng kịp thời tra cứu thông tin thiết bị 2G sử dụng và chuyển đổi, nâng cấp sang các máy 3G, 4G, 5G. Trong đó, khuyến khích và hỗ trợ khách hàng tối đa khi thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G, VinaPhone ưu đãi tặng ngay 30GB data (dữ liệu) tốc độ cao miễn phí (dành cho khách hàng nhận được tin nhắn ưu đãi), áp dụng từ 9-1 đến hết 15-9-2024.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tắt sóng 2G nhằm tối ưu việc quy hoạch tần số để dành băng tần phục vụ các công nghệ di động tiên tiến, hiện đại hơn. Với các nhà mạng, việc tắt sóng công nghệ cũ giúp doanh nghiệp tối ưu hạ tầng mạng lưới, chi phí, đồng thời đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số quốc gia, đưa người dân bước lên môi trường số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT đã tắt sóng 10% số trạm BTS 2G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.