Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinFast Lux và Fadil dừng bán sớm hơn dự kiến tại thị trường Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 15/07/2022 15:59

(HNMO) - Ngày 15-7, các mẫu xe xăng VinFast gồm Lux A, Lux SA và Fadil đã chính thức dừng bán ra sau khi lô cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.

Ba mẫu xe dừng kinh doanh đều là các sản phẩm “khởi nghiệp” của VinFast.

Trước đó, ngày 6-1-2022, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022, VinFast đã chính thức công bố kế hoạch dừng hoàn toàn việc sản xuất xe xăng để chuyển sang xe điện vào cuối năm nay. 

Chia sẻ với phóng viên, đại diện VinFast cho biết, việc dừng kinh doanh xe chạy xăng diễn ra sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là cuối tháng 12-2022. Nguyên nhân là bởi lượng khách hàng đặt mua các dòng xe Lux và Fadil thời gian qua tăng đột biến, nhất là sau khi áp dụng việc “voucher chồng voucher”. 

Cũng theo hãng xe Việt, từ nay đến cuối tháng 8-2022, sẽ chỉ sản xuất nốt số xe cần thiết để bàn giao cho các khách hàng đã ký hợp đồng. Sau khi sản xuất đủ lượng xe trả các đơn hàng đã ký, VinFast dự kiến dừng hoàn toàn dây chuyền xe xăng, tập trung vào sản xuất xe điện. Việc dừng sản xuất này được tuyên bố sẽ không ảnh hưởng đến các cam kết về chất lượng dịch vụ.

Động thái mới của VinFast diễn ra sau khi sản lượng xe điện VF e34 tăng liên tục trong những tháng qua. Theo báo cáo kết quả kinh doanh mà hãng vừa công bố, tháng 6-2022, chứng kiến 782 xe VF e34 tới tay người tiêu dùng trong nước, cao hơn gần gấp đôi mức 448 xe của tháng trước đó. Như vậy, kể từ cuối năm 2021 đến hết tháng 6-2022, đã có hơn 2.200 chiếc VF e34 đến tay khách hàng - dù phải đối mặt không ít khó khăn khách quan từ sự đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinFast Lux và Fadil dừng bán sớm hơn dự kiến tại thị trường Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.