Theo dõi Báo Hànộimới trên

Verratti mắc sai lầm, PSG bị Bayern loại khỏi Champions League

Theo Tuấn Nguyên - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 09/03/2023 06:54

Rạng sáng 9-3 (giờ Hà Nội), PSG thua Bayern 0-2 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó bị loại với tổng tỷ số 0-3.

Messi vẫn chưa thể giành Champions League kể từ lần gần nhất vào năm 2015.

Với lợi thế ở lượt đi, Bayern không nhập cuộc quá nhanh dù được chơi trên sân nhà. HLV Julian Nagelsmann bố trí số đông cầu thủ ở giữa sân và dành sự quan tâm đặc biệt cho Lionel Messi, cầu thủ có khả năng sáng tạo nhất bên phía PSG.

Thomas Muller, Joshua Kimmich, thậm chí là cả tiền vệ giàu cơ bắp Leon Goretzka liên tục có những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao cản được Messi tiến sát vùng cấm.

"El Pulga" bị kiềm tỏa, đồng nghĩa với việc Kylian Mbappe luôn trong tình trạng đói bóng. Tuyển thủ Pháp chỉ có cú sút ở góc hẹp bị Yann Sommer bắt gọn ở phút thứ 2, sau đó im tiếng trong cả hiệp đấu.

Cơ hội đáng chú ý duy nhất của đội khách trong hiệp một lại xuất phát từ lỗi cá nhân bên phía Bayern. Phút 39, thủ thành Sommer xử lý lúng túng khi bị Achraf Hakimi áp sát. Cơ hội trước khung thành trống bất ngờ mở ra với Vitinha. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại bị Matthijs De Ligt cản phá ngay trên vạch vôi.

Bayern chứng tỏ họ không chỉ là đội bóng giỏi tấn công.

Ở chiều ngược lại, Bayern cố gắng chuyền thật nhiều ở giữa sân, sau đó tìm cơ hội từ những pha chuyển trạng thái bên cánh của Alphonso Davies. Tuy nhiên, PSG đã dập tắt ý đồ của chủ nhà bằng Hakimi, ngôi sao sở hữu thể chất không hề thua kém.

Hiệp một khép lại với thế trận nhỉnh hơn dành cho PSG. Tuy nhiên, đội khách lại chịu tổn thất nặng nề khi trung vệ đội trưởng Marquinhos phải rời sân vì gặp vấn đề ở vùng hông.

Sang hiệp hai, PSG vẫn không tìm ra phương án để thoát khỏi những pha pressing của chủ nhà ở khu vực giữa sân. "Le Parisien" dần bị Bayern đẩy lùi, để rồi gục ngã bởi sai lầm ngớ ngẩn của Marco Verratti.

Phút 61, tiền vệ người Italy để mất bóng ngay trước vùng cấm sau pha áp sát của Thomas Muller. Goretzka nhận bóng rồi chuyền ngang để Eric Maxim Choupo-Moting đệm cận thành, hạ gục Gianluigi Donnarumma. Bayern mở tỷ số ở lượt về, đồng thời nâng cách biệt sau 2 lượt trận lên thành 2-0.

Bayern thi đấu hiệu quả dù không còn tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski.

Sau bàn thua không đáng có, PSG buộc phải vùng lên tấn công. Tuy nhiên, nhiệm vụ ghi 3 bàn vào lưới Bayern tại Allianz Arena dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

Trước hàng thủ quá chắc chắn của chủ nhà, PSG chỉ có đúng một cơ hội ăn bàn, xuất phát từ quả đá phạt góc của Messi. Sergio Ramos tung cú đánh đầu sở trường từ cự ly gần, nhưng anh chỉ biết ôm đầu khi chứng kiến pha phản xạ xuất sắc của Sommer.

Trong hiệp hai, Mbappe tiếp tục chơi nhạt nhòa. Anh bị chia cắt hoàn toàn với đối tác Messi trên hàng công. Cú sút vô hại ở phút 67 là dấu ấn duy nhất của tiền đạo sinh năm 1998. Trên băng ghế huấn luyện, ông Christophe Galtier cũng chỉ biết lắc đầu đầy bất lực.

PSG thi đấu đầy lúng túng, để rồi nhận thêm bàn thua thứ 2, tiếp tục sau tình huống để mất bóng của Verratti. Bộ đôi vào sân thay người, Serge Gnabry thoải mái thoát xuống từ đường chuyền của Joao Cancelo, trước khi tung cú sút lạnh lùng, ấn định thắng lợi 2-0 cho Bayern ở phút 90.

Nếu may mắn hơn, Bayern thậm chí còn có bàn thắng thứ 3. Phút 90+4, hàng thủ PSG để Sadio Mane thoải mái sút tung lưới Donnarumma. Tuy nhiên, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị của cựu cầu thủ Liverpool.

Trận đấu khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục dành cho chủ nhà. Nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, PSG vẫn chỉ là CLB "yếu bóng vía" với mùa thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Verratti mắc sai lầm, PSG bị Bayern loại khỏi Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.