Theo dõi Báo Hànộimới trên

PSG giữ mạch thắng ấn tượng

Thương Nguyệt| 05/03/2023 06:36

(HNMO) – “Gã nhà giàu” nước Pháp đánh bại Nantes, nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 6.

Rạng sáng 5-3 (giờ Hà Nội), PSG đón tiếp Nantes trên sân nhà tại vòng 26 Ligue 1 mùa giải 2022-2023. “Gã nhà giàu” nước Pháp có thể vô duyên tại Champions League nhưng vẫn thống trị giải đấu hàng đầu quốc nội.

PSG dễ dàng áp đặt thế trận trước đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đội chủ sân Parc des Princes kiểm soát bóng 67% và thu về 4 bàn thắng sau 11 tình huống dứt điểm chính xác.

Messi mở màn cho trận thắng đậm của PSG tại vòng 26 Ligue 1. Ảnh: Getty Images

Hiệp một của trận đấu bùng nổ khi hai đội liên tiếp ghi bàn. Messi mở đầu chiến thắng của PSG với tình huống phát động tấn công được kết thúc bằng pha dứt điểm một chạm ở phút 12.

PSG nhân đôi cách biệt 5 phút sau đó. Nhưng người ghi bàn là Hadjam phía đội khách. Hậu vệ 19 tuổi cho thấy sự non nớt ở tình huống phản lưới nhà dù thủ môn Lafont trước đó đã ngăn cản thành công cú sút của Mendes.

Nantes vùng lên dữ dội trong thế bị dẫn bàn. Đội khách đưa trận đấu về khởi điểm sau những miếng đánh biên dồn dập. Blas và Ganago tận dụng sai lầm phòng ngự của PSG để lần lượt lập công ở các phút 31 và 38. 

Nhưng đó là tất cả những gì Nantes làm được ở trận này. Sự xuất sắc của hàng công vẫn không thể giúp đội bóng miền Tây nước Pháp tránh được trận thua trước đối thủ mạnh hơn.

Mbappe kiến tạo và ghi bàn ở chiến thắng 4-2 của PSG trước Nantes. Ảnh: Getty Images

Sức ép lớn khiến Nantes chỉ có thể giữ tỷ số hòa đến phút 60. Đội khách nhận bàn thua thứ ba sau khi Mbappe treo bóng chuẩn xác cho Pereira đánh đầu hạ thủ môn Lafont.

Sau tình huống kiến tạo thành bàn, Mbappe điền tên lên bảng điểm lúc cuối trận. Phút bù giờ thứ 2, thần đồng bóng đá nước Pháp xoay người dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 4-2 của PSG trước Nantes.

Trận thắng thứ 6 liên tiếp giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng. Đội bóng thành Paris hiện có 63 điểm, hơn 11 điểm so với Marseille xếp ngay sau nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PSG giữ mạch thắng ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.