Thể thao

Chênh lệch đẳng cấp, tuyển Việt Nam thua Nga 0-3

Ngân Hà 05/09/2024 22:38

Tối 5-9, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ, và phải nhận thất bại 0-3 trước đội tuyển Nga, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

5-tuyen-vn-nga3.jpg
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn trước đội bóng hơn 82 bậc trên bảng xếp hạng - đội tuyển Nga. Ảnh Minh Dân

Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik đã gây bất ngờ khi sử dụng nhiều cầu thủ ít có cơ hội ra sân. Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trao cơ hội cho Văn Trường, Hai Long, Đinh Thanh Bình. Một số trụ cột như Tuấn Anh, Quang Hải, Tiến Linh đều ngồi dự bị.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để rình rập những cơ hội chuyển đổi trạng thái nhanh. Thời tiết nóng ẩm tại Hà Nội phần nào cũng ảnh hưởng tới đội tuyển Nga, họ có nhiều pha xử lý lỗi ngay ở những phút đầu trận.

5-tuyen-vn-nga5.jpg
Đội tuyển Nga cũng gặp một số tình huống khó khăn. Ảnh Minh Dân

Tuy nhiên, đội tuyển Nga vẫn là đội mở tỷ số trước với tình huống tạt cánh đánh đầu khá cơ bản. Tận dụng lợi thế về mặt chiều cao, Daler Kuzyaev bật cao đánh đầu ghi bàn ở phút 25. Đây cũng là tình huống hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã có phần mất tập trung. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thay đổi 1 loạt cầu thủ khi Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào và Tuấn Hải được tung vào sân. Khi thế trận đang có phần tốt hơn thì Văn Lâm bất ngờ mắc sai lầm. Đường chuyền về của Văn Thanh là rất đơn giản nhưng thủ thành Việt Nam bất ngờ sút hụt. Bóng từ từ lăn vào lưới và đội tuyển Nga dẫn trước 2-0 ở phút thứ 62.

5-tuyen-vn-nga.jpg
Chênh lệch đẳng cấp khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam mắc lỗi. Ảnh Minh Dân

Phút 75, đội tuyển Việt Nam thủng lưới bàn thua thứ 3 sau pha phối hợp ấn tượng của đội tuyển Nga. Tamerlan Musaev là người đệm bóng cận thành sau đường căn ngang của Danil Prutsev. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bất lực.

Nuw
Tiền đạo Tuấn Hải có những nỗ lực đáng khen nhưng không thể giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng danh dự. Ảnh Minh Dân

Những nỗ lực sau đó của đội tuyển Việt Nam đáng được ngợi khen với 3 tình huống có thể ghi bàn rõ rệt của Tuấn Hải và Bùi Vĩ Hào. Tuy nhiên, các chàng trai áo đỏ vẫn không thể có bàn thắng danh dự.

Đội tuyển Việt Nam (hạng 115 thế giới) sẽ có trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan (hạng 101) ngày 10-9 tới. Trước đó, ngày 7-9 sẽ là màn so tài giữa hai đội khách mời Nga và Thái Lan. Cả 2 trận đấu này vẫn diễn ra lúc 20h00 trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu tại họp báo sau trận, huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik gửi lời xin lỗi người hâm mộ nhưng đánh giá, các cầu thủ đã rất cố gắng.

Chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi cho biết: Chúng tôi đã có nhiều thay đổi ở hàng hậu vệ, một số thời điểm chơi tốt. Tôi khá hài lòng với các cầu thủ trẻ như Hai Long hay Vĩ Hào.

5-hlv-kim-sang-sik-.jpeg
HLV Kim Sang Sik xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Ảnh VFF

Về tình huống sai lầm của thủ môn Đặng Văn Lâm, HLV Kim Sang Sik nói: Tôi nghĩ Văn Lâm gặp rào cản tâm lý, áp lực trước Nga. Anh ấy phải vượt qua điều này. Nhìn chung, anh ấy vẫn thể hiện tốt.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Valeri Karpin nhận định: Trình độ của đội tuyển Việt Nam so với châu Âu thì chưa mạnh. Nếu trận đấu này diễn ra ở Nga thì kết quả trên không mấy hài lòng, các cầu thủ vẫn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chênh lệch đẳng cấp, tuyển Việt Nam thua Nga 0-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.