Thể thao

Đương kim vô địch Thép xanh Nam Định trắng tay trong trận ra quân

Ngân Hà 14/09/2024 - 21:49

Tối 14-9, các lượt trận mở màn cho V.League 2024-2025 đã diễn ra. Trên sân Hà Tĩnh, Câu lạc bộ (CLB) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận ra quân gặp đương kim vô địch Thép xanh Nam Định.

14-nam-dinh3.jpg
Đương kim vô địch Thép xanh Nam Định (áo trắng) trắng tay trong trận ra quân. Ảnh Lâm Thỏa

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, Nam Định thể hiện rõ ý muốn áp đặt trận đấu, giành trọn 3 điểm trong trận ra quân. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Rafaelson trên hàng công gây ảnh hưởng đáng kể đến cách nhập cuộc của nhà đương kim vô địch.

Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ nhà Hà Tĩnh với lối đá phòng ngự phản công cho thấy sự hiệu quả khi liên tục hóa giải thành công những tình huống uy hiếp khung thành của đội khách. Trong khoảng 1/3 thời gian đấu trận, các cầu thủ đội chủ nhà là những người thi đấu tốt, tự tin hơn. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá căng thẳng, hai đội bóng với lối chơi tranh chấp và áp sát nhanh ở mọi khu vực nóng trên sân khiến thế trận trở nên bế tắc. Phút 42, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã khai thông thế trận. Trong tình huống phạt góc của đội chủ nhà, bóng được đưa vào vị trí thuận lợi để cầu thủ Việt kiều Adou Minh bật lên đánh đầu kỹ thuật hạ gục Nguyên Mạnh.

14-nam-dinh2.jpg
CLB Thép xanh Nam Định (áo trắng) gia tăng sức ép nhưng vẫn không thể có điểm. Ảnh Lâm Thỏa

Nhận bàn thua, Nam Định buộc phải gia tăng sức ép tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự thi đấu rất kỷ luật của Hà Tĩnh, các chân sút của đội khách không thể đưa được bóng vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đưa ra 3 thay đổi liên tiếp để điều chỉnh lối chơi với hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, kịch bản không có quá nhiều thay đổi so với hiệp 1. Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 2, Nam Định liên tục dồn ép, tổ chức tấn công về phía khung thành Hà Tĩnh, nhưng hàng phòng ngự đội chủ sân Hà Tĩnh với chốt chặn Thanh Tùng thi đấu rất hiệu quả, không để cho các cầu thủ Nam Định có quá nhiều không gian dứt điểm.

Sau 90 phút không tìm được “lời giải”, Nam Định buộc phải rời sân Hà Tĩnh với kết quả trắng tay. Ngược lại, với chiến thắng chung cuộc 1-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có khởi đầu không thể tốt hơn cho các mục tiêu tiếp theo.

14-ha-noi-fc.jpeg
CLB Hà Nội (áo tím) có chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2024-2025. Ảnh CLB

Ở những trận đấu cùng ngày, CLB Becamex Bình Dương thắng Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 2-1, Hà Nội FC thắng Quy Nhơn Bình Định với tỷ số 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đương kim vô địch Thép xanh Nam Định trắng tay trong trận ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.