Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 54.000 trẻ em, nhân viên y tế được tiêm vắc xin sởi

Thanh Tàu 15/09/2024 - 21:03

Chiến dịch tiêm vắc xin sởi tại TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn cao điểm, đặc biệt là ở nhóm trẻ từ 1 đến 10 tuổi.

24-24.png
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho trẻ trước khi tiêm, bảo đảm trẻ đủ điều kiện tham gia tiêm chủng an toàn tại một điểm tiêm ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SYT

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin, ngày 14-9 (thứ bảy), chiến dịch tiêm vắc xin sởi của thành phố đã triển khai 84 điểm tiêm với tổng cộng 6.882 mũi tiêm được thực hiện. Trong đó, nhóm trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm 560 mũi và nhóm 6-10 tuổi là 6.111 mũi. Đặc biệt, các trường hợp trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao và nhân viên y tế cũng được bảo đảm tiêm chủng an toàn. Tổng số mũi tiêm tích lũy từ đầu chiến dịch đến nay là 54.023.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, chiến dịch tiêm vắc xin sởi tại thành phố diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ y tế và sự đồng hành nhiệt tình của cộng đồng.

21-21.png
Sau khi tiêm xong, các em học sinh được kiểm tra sức khỏe và theo dõi trong thời gian ngắn để bảo đảm an toàn, không có phản ứng nghiêm trọng xảy ra tại một điểm tiêm ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SYT

Trong tuần, Sở Y tế cũng đã ban hành văn bản số 9206/SYT-NVY chỉ đạo các cơ sở y tế khẩn trương dự trù vắc xin và từ ngày 16-9 đến 20-9, tiêm cho nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc sởi; nhân viên y tế, người chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao. Đồng thời, yêu cầu mỗi quận, huyện, thành phố Thủ Đức phải bảo đảm tổ chức 1-2 điểm tiêm vào ngày thứ bảy và chủ nhật (có thể chọn tổ chức điểm tiêm tại trạm y tế, trung tâm y tế hoặc cộng đồng). Tùy tình hình thực tế của địa phương, có thể tổ chức thêm các điểm tiêm tại các khu dân cư đông người, khu chế xuất, khu công nghiệp để thuận tiện cho phụ huynh đưa trẻ đến các điểm tiêm.

Mới đây, ngày 11-9, tại cuộc họp giao ban công tác phòng, chống dịch sởi trên địa bàn, trực tuyến đến UBND 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Thị Diệu Thúy chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh, quận Tân Phú, quận 7 và thành phố Thủ Đức tập trung ưu tiên tổ chức tiêm tại các phường, xã có trường học đã ghi nhận ổ dịch sởi.

20-20.png
Các nhân viên y tế đồng lòng và nỗ lực hết mình trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi, cùng hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ảnh. SYT

“Các trường xuất hiện dịch sởi cần tổ chức tiêm ngừa cho học sinh, thầy, cô giáo và người dân khu vực xung quanh trường. Bệnh sởi lây lan nhanh, khi có một ca thì khả năng lây nhiễm lan ra xung quanh rất nhanh”, bà Trần Thị Diệu Thúy nói, đồng thời lưu ý những quận, huyện địa bàn rộng như thành phố Thủ Đức, vùng ven cần tăng tốc chủng ngừa để đạt mục tiêu gấp rút tăng tỷ lệ tiêm vắc xin sởi lên cao nhất có thể.

Trước đó, ngày 27-8, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công bố dịch sởi trên toàn thành phố. Sau đó, thành phố đã khẩn trương tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi từ ngày 31-8 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 54.000 trẻ em, nhân viên y tế được tiêm vắc xin sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.