Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ươm ''hạt giống đỏ'' trong trường học

Hương Ly| 11/06/2022 06:57

(HNM) - Bốn học sinh - đoàn viên ưu tú trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa vinh dự được kết nạp Đảng khi tròn 18 tuổi. Các đảng viên này có thể coi là những “hạt giống đỏ” của nhà trường và địa phương nơi cư trú. Đứng trong hàng ngũ của Đảng sẽ giúp các “hạt giống đỏ” được ươm mầm trong môi trường mới, có điều kiện rèn luyện, trưởng thành, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Trao quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Nguyễn Đình Minh, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Lễ kết nạp Đảng tại Chi bộ Văn - Lịch sử - Thư viện, Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (trực thuộc Đảng bộ quận Cầu Giấy) cho hai đoàn viên, học sinh Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Đình Minh đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Ý nghĩa hơn nữa là hai học sinh được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi, vào đúng dịp kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022). Với kết quả học tập xuất sắc và bề dày thành tích trong các phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia hoạt động của Đoàn Thanh niên nhà trường, các hoạt động từ thiện xã hội, Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Đình Minh đều là những học sinh - đoàn viên ưu tú của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Được biết, trong số 4 học sinh được kết nạp Đảng thời gian gần đây thì có 3 em là học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Việc kết nạp các quần chúng ưu tú là học sinh vào Đảng chưa có tiền lệ tại Đảng bộ của nhà trường. Song với mong muốn bồi dưỡng, rèn luyện những “hạt giống đỏ”, để khơi gợi niềm vinh dự, tự hào, khát vọng đóng góp cho Thủ đô và đất nước, Đảng bộ nhà trường đã quan tâm, chú trọng việc giáo dục tư tưởng, nhận thức, hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định để các học sinh - đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cô giáo Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ, việc kết nạp Đảng với học sinh ưu tú có quy định là các em phải tròn 18 tuổi, nên những em thiếu tháng sẽ không đáp ứng được điều kiện này và không kịp kết nạp Đảng trong trường học. Ngoài ra, do đặc thù tuổi đời của các em còn rất trẻ nên việc làm tốt công tác tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị cũng rất quan trọng nhằm giúp các em ý thức đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của một đảng viên. Muốn làm tốt nhiệm vụ của mình, các em sẽ phải luôn tự rèn luyện, nhắc nhở bản thân thực hiện đúng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chúng ta vào Đảng là để hết lòng, hết sức phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên”. Chính vì vậy, sau quá trình bồi dưỡng, rèn luyện, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã có những buổi gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để gia đình cùng sát cánh với nhà trường hỗ trợ, giúp các em không ngừng hoàn thiện về tư tưởng, đạo đức, lối sống.

Cô giáo Trần Thùy Dương cho hay, sau hai buổi lễ kết nạp Đảng thiêng liêng, có sức lan tỏa như một buổi sinh hoạt chính trị của Đảng bộ nhà trường, nhiều học sinh - đoàn viên ưu tú đã bày tỏ nguyện vọng được tham gia lớp tìm hiểu về Đảng. Các phụ huynh học sinh cũng trực tiếp trao đổi với Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, bày tỏ sự đồng thuận nhất trí, sát cánh với các thầy, cô giáo trong việc bồi dưỡng, hướng dẫn các em thực hiện nguyện vọng. Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất của Đảng bộ nhà trường là sau khi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các em học sinh dù học tập, nghiên cứu ở các trường đại học trong nước hay ở nước ngoài cũng sẽ đều ý thức rõ hơn việc đóng góp xây dựng quê hương, đất nước; viết tiếp truyền thống mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến, trong năm 2022, Đảng bộ quận phấn đấu sẽ kết nạp 150 đảng viên mới. Từ những kết quả tích cực của Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Quận ủy Cầu Giấy sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Đảng bộ nhà trường và các học sinh - đoàn viên ưu tú hoàn thiện hồ sơ, thủ tục kết nạp Đảng theo quy định. Đây cũng là những việc làm cụ thể để ươm mầm và phát triển đội ngũ đảng viên có sức trẻ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, trở thành những “hạt giống đỏ”, bảo đảm cả hai yếu tố vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm ''hạt giống đỏ'' trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.