Chính trị

Quận Tây Hồ: Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 100 học sinh ưu tú

Hương Ly 19/01/2024 09:39

Ngày 18-1, quận Tây Hồ tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 100 quần chúng là học sinh ưu tú của các trường học trên địa bàn quận.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, thực hiện quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy về việc mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Trung tâm Chính trị quận đã mở lớp bồi dưỡng cho 100 quần chúng là học sinh ưu tú của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Lớp học được khai giảng ngày 12-1-2024 tại Trung tâm Chính trị quận.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được học tập 5 chuyên đề theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Các học viên cũng đã được tham quan, nghiên cứu thực tế tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam về chuyên đề Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuối buổi học, các học viên đã có buổi trao đổi thảo luận và được giảng viên hệ thống, giải đáp thắc mắc để viết bài thu hoạch về những vấn đề cơ bản đã được trang bị về lý luận và thực tiễn.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin để sinh động hóa bài giảng, chương trình bồi dưỡng cũng lồng ghép giáo dục cho học viên về lòng yêu nước, trách nhiệm công dân qua những câu chuyện thực tế, tạo nhận thức đúng đắn và quyết tâm phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Kết quả bài kiểm tra cuối khóa bồi dưỡng cho thấy, có 8 bài đạt loạt xuất sắc, 29 bài đạt loại Giỏi.

th-lop-.jpg
Gần 100 học sinh ưu tú đã tham gia lớp bồi dưỡng.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên đã nhận thức sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam; xác định rõ động cơ phấn đấu vào Đảng cũng như trách nhiệm của người đảng viên, từ đó nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và niềm tin vào đường lối, vai trò lãnh đạo của Đảng hiện nay.

Phát biểu tại lễ bế giảng, em Phạm Châu Anh, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Tây Hồ cho biết, tham dự lớp bồi dưỡng, các học sinh ưu tú đã được các thầy cô hệ thống, giới thiệu tổng thể, bài bản những kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyến học tập thực tế tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam cũng đã trang bị cho các học sinh những kiến thức gần gũi, dễ tiếp cận về lịch sử Đảng. Thông qua lớp bồi dưỡng, mỗi học viên cũng đã xác định cho mình mục tiêu phấn đấu. Đó là không ngừng nỗ lực rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 100 học sinh ưu tú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.