Nghị quyết và Cuộc sống

7 học sinh ưu tú Trường THPT Kim Liên vinh dự được kết nạp Đảng

Đình Hiệp 25/03/2024 - 12:23

Sáng 25-3, Đảng bộ Trường THPT Kim Liên (Đảng bộ quận Đống Đa) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 7 học sinh.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự buổi lễ.

2(1).jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ kết nạp Đảng.
3(1).jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới.

Theo Quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa, 7 học sinh ưu tú của nhà trường, gồm: Trịnh Hải Minh (12A7), Đỗ Huyền Trang (12A13), Phùng Bảo Nhi (12A11), Nguyễn Tùng Anh (12A7), Trần Đình Gia Khánh (12A11), Trịnh Phương Anh (12A4), Nguyễn Khánh Chi (12A13) vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy trao Quyết định kết nạp Đảng cho các học sinh, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Trường THPT Kim Liên, Đảng bộ quận Đống Đa đạt được thời gian qua và chúc mừng 7 đảng viên mới được kết nạp. Đây là sự kiện quan trọng đối với nhà trường trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sau 21 năm nhà trường kết nạp đảng viên là học sinh đầu tiên.

4(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Quận ủy Đống Đa tặng hoa chúc mừng 7 đảng viên mới.
5(1).jpg
Các đảng viên mới đọc lời tuyên thệ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao sự vào cuộc với trách nhiệm, tâm huyết, nỗ lực lớn của ngành Giáo dục Thủ đô trong thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24-10-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”. Nhờ đó, toàn Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 122 học sinh ưu tú vào Đảng. Qua đó khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường không chỉ là những học sinh có trình độ, kiến thức, kỹ năng mà còn là những đảng viên trẻ đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ Trường THPT Kim Liên trong việc dạy và học; đồng thời thực hiện hiệu quả Đề án số 20-ĐA/TU với kế hoạch cụ thể, phân công các giáo viên chủ nhiệm phát hiện đào tạo, giúp đỡ để có 7 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng.

6(1).jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại lễ kết nạp.

Đối với 7 đảng viên mới, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh đây là bước khởi đầu quan trọng trong cuộc đời; vì thế, các đảng viên mới cần tiếp tục rèn luyện, cố gắng nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho xã hội. Đặc biệt khi rời mái trường THPT Kim Liên, các đảng viên mới tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị của một đảng viên trẻ, trở thành hạt nhân truyền cảm hứng, có trách nhiệm cho các đoàn viên, thanh niên đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

“Là đảng viên để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng là cơ hội tốt để các đảng viên được rèn luyện, học tập, cống hiến ở cương vị mới. Mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân nhiều nhất, phụng sự Tổ quốc hiệu quả nhất”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong hy vọng, với sự quyết tâm và cách làm bài bản, thời gian tới, Quận ủy Đống Đa cũng như Trường THPT Kim Liên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, xây dựng được đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên Nguyễn Thị Hiền cho biết, việc kết nạp 7 đảng viên mới không chỉ là vinh dự to lớn của các đảng viên mà còn là sự kiện chính trị nổi, bật đánh dấu thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ Trường THPT Kim Liên trong công tác xây dựng Đảng. Tất cả 7 đảng viên mới đều là các cán bộ đoàn xuất sắc “vừa hồng vừa chuyên”, trưởng thành từ phong trào Đoàn của nhà trường.

7(1).jpg
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên Nguyễn Thị Hiền phát biểu tại lễ kết nạp.
1(2).jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo và 7 đảng viên mới của Trường THPT Kim Liên.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền cho biết, sự kiện kết nạp 7 đảng viên là học sinh đánh dấu mốc son vào trang vàng của nhà trường, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường THPT Kim Liên (1974-2024). Đây là minh chứng rõ nét về hoạt động toàn diện, hiệu quả trong chiến lược nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường sau 50 năm xây dựng và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 học sinh ưu tú Trường THPT Kim Liên vinh dự được kết nạp Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.