Theo dõi Báo Hànộimới trên

Twitter chặn tất cả liên kết trỏ tới Facebook, Instagram

Hoàng Linh| 19/12/2022 12:30

(HNMO) - Mạng xã hội mới thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Elon Musk vừa cập nhật chính sách, theo đó loại bỏ toàn bộ mọi hình thức “quảng cáo miễn phí” hướng tới các đối thủ cạnh tranh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Twitter cho biết, sẽ loại bỏ toàn bộ các đường dẫn đến Facebook, Instagram, Mastodon, Tribel, Post, Nostr và Truth Social do các tài khoản đăng tải. Hệ quả là, người dùng sẽ không thể sử dụng Twitter để kết nối, quảng bá cho các tài khoản của mình trên nền tảng khác. 

Quy định mới áp dụng cả với thông tin đăng tải trong trang hồ sơ cá nhân (bio) của người dùng Twitter. Cùng với đó, Twitter cũng hạn chế sử dụng các công cụ của bên thứ ba như Linktree hay Link.bio. 

Hai ngoại lệ duy nhất trong lần điều chỉnh quy định này của Twitter là những quảng cáo có trả phí và một số mạng xã hội mà Twitter cho là “mang tới cho người dùng những trải nghiệm khác biệt so với Twitter”. 

Những nội dung vi phạm quy định mới sẽ bị xóa. Twitter cũng cảnh báo sẽ thẳng tay “cấm cửa” tạm thời những người dùng cố gắng vượt qua những quy định mới, nhấn mạnh sẽ phát hiện cả những hình thức lách tinh vi như sử dụng liên kết ảo. Các tài khoản cố tình vi phạm nhiều lẫn sẽ bị khóa vĩnh viễn. 

Động thái mới của Twitter diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội này đang đối mặt nhiều rắc rối. Ngày 15-12, Twitter đã vô hiệu hóa tài khoản của nhiều nhà báo nổi tiếng, trong đó có cả nhân sự của NBC và CNN, gây ra nhiều tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter chặn tất cả liên kết trỏ tới Facebook, Instagram

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.