Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 90 đảng viên trẻ làm theo lời Bác năm 2020

Nguyệt Ánh| 15/05/2020 17:30

(HNMO) - Chiều 15-5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương đảng viên trẻ làm theo lời Bác năm 2020.

Các đảng viên trẻ làm theo lời Bác năm 2020 nhận khen thưởng.

Sau 3 tháng triển khai, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được 120 đề cử. Qua nhiều vòng thẩm định, xét chọn, Thành đoàn Hà Nội lựa chọn 90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác để tuyên dương. Đây là những tấm gương điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Ở vị trí công tác nào, các đảng viên trẻ được tuyên dương cũng đều phát huy phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu, nỗ lực, sáng tạo trong công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, truyền lửa cho những thế hệ nối tiếp, xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Trong đó, có những gương tiêu biểu như: bác sĩ Vũ Quang Dũng, Phó Trưởng khoa Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông; cô giáo Nguyễn Thị Thùy, giáo viên Trường THPT Vân Cốc (huyện Phúc Thọ)…

Chương trình giao lưu có chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”.

Tại lễ tuyên dương cũng đã diễn ra chương trình giao lưu với các tấm gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác. Các đại biểu đã chia sẻ về những công trình, phần việc, mô hình thanh niên làm theo lời Bác được thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay, gắn liền với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động này đều nằm trong đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” do Thành đoàn Hà Nội triển khai, nhằm phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ, thi đua làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh niên, hội viên; kết thành những bó hoa tươi đẹp dâng lên Bác kính yêu nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Sáng cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, trưng bày 130 tác phẩm thể hiện niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ; thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác dạy; tình cảm của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 90 đảng viên trẻ làm theo lời Bác năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.