Giáo dục

Quận Hoàng Mai: Tuyên dương 35 học sinh đạt giải trong kỳ thi ITMC 2024

Hiền Thu 15/03/2024 - 20:18

Chiều 15-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng đoàn học sinh quận Hoàng Mai có thành tích xuất sắc tham dự kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC” năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng trao Giấy khen cho các học sinh đoạt Huy chương vàng.

Kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC” là một sân chơi toán học quốc tế uy tín do Tổ chức Giáo dục Thái Lan phát động thường niên dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 có niềm đam mê và yêu thích môn toán trong khu vực. Ban tổ chức kỳ thi ITMC 2024 đã lựa chọn 72 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 của Hà Nội có kết quả xuất sắc tại vòng 1 tham dự vòng chung kết tại Bangkok-Thái Lan. Vòng chung kết có khoảng 2.000 học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kết quả, 1.193 học sinh đạt giải (chiếm 60%) với 156 Huy chương vàng, 323 Huy chương bạc, 354 Huy chương đồng, 360 giải Khuyến khích.

Trong số 72 học sinh của Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam dự thi có 35 em học sinh đến từ 11 trường tiểu học và THCS quận Hoàng Mai, gồm: 16 học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 của 5 trường tiểu học (Hoàng Mai, Linh Đàm, Lĩnh Nam, Tân Mai, Quốc tế Thăng Long); 20 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của 6 trường THCS (Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Linh Đàm, Thịnh Liệt, Giáp Bát, Ngôi Sao - Hoàng Mai).

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh trao Giấy khen cho các học sinh đạt Huy chương bạc.

Kết quả chung cuộc, 35 học sinh của quận Hoàng Mai tham dự kỳ thi đều đạt giải cao, trong đó có 5 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc và 11 Huy chương đồng.

Đáng chú ý, 2 học sinh quận Hoàng Mai trong tổng số 3 học sinh của Hà Nội đạt điểm cao nhất, xuất sắc giành Cup “Champion” (Cúp vô địch) tại vòng chung kết. Đó là em Trần Bảo Nam, học sinh lớp 9A4 Trường THCS Hoàng Mai và em Phan Hoàng Minh, học sinh lớp 6A0 Trường THCS Ngôi Sao - Hoàng Mai.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh, cho biết: “Thành tích xuất sắc của 35 học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tại kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC” năm 2024 là minh chứng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ chất lượng giáo dục mũi nhọn của quận và là một bước tiến quan trọng trong việc đưa giáo dục quận Hoàng Mai hội nhập quốc tế. Qua đó, khẳng định chất lượng giáo dục và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ngày càng được nâng cao, năm sau cao hơn năm trước”.

Việc khen thưởng kịp thời 35 học sinh xuất sắc trong kỳ thi khẳng định sự quan tâm sâu sắc, là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần cho tập thể sư phạm các nhà trường và học sinh toàn quận, bà Phạm Đàm Thục Hạnh nhấn mạnh.

Các học sinh đạt Huy chương bạc nhận Giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng khẳng định: Ngành Giáo dục quận những năm qua không ngừng phát triển, khẳng định sự vượt trội về chất lượng. Có được thành tích trên là sự nỗ lực đóng góp tận tâm của đội ngũ thầy, cô giáo, sự đồng hành hỗ trợ, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh cùng với sự nỗ lực học tập của các em học sinh. Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới, ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm tốt tuyên truyền nhân rộng các tấm gương học sinh, những thầy giáo, cô giáo tâm huyết, sáng tạo trong dạy học. Các nhà trường làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên, học sinh với phương châm “Muốn trò giỏi thì cần thầy giỏi”…

Dịp này, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng 2 tập thể và 35 học sinh có thành tích trong kỳ thi ITMC năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Tuyên dương 35 học sinh đạt giải trong kỳ thi ITMC 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.