Giáo dục

Trường THCS Tri Trung tiếp nhận phòng máy tính trị giá 650 triệu đồng

Thương Nguyệt 30/11/2023 - 18:02

Ngày 30-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Bảo hiểm bảo lãnh Seoul Hàn Quốc (SGI), Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ bàn giao phòng máy tính cho Trường THCS Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

_mgl5262(1).jpg
Giám đốc SGI Kwon Soon Yong trao tặng phòng tin học cho Trường THCS Tri Trung.

Hoạt động nằm trong kế hoạch của GCS nhằm thực hiện dự án hỗ trợ “Phòng máy tính SGI” trên địa bàn Hà Nội năm 2023, với mục đích thúc đẩy môi trường giáo dục công nghệ thông tin, khuyến khích nhu cầu sử dụng, khai thác công nghệ thông tin của học sinh tại các trường THCS nông thôn.

Trường THCS Tri Trung, hiện có 8 lớp với 228 học sinh, là một ngôi trường còn nhiều khó khăn. Tuy đã được huyện Phú Xuyên quan tâm cải thiện nhưng cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, chưa có phòng tin học, học sinh chỉ được học lý thuyết môn tin học.

Với mong muốn cải thiện môi trường học tập cho các học sinh, dự án SGI Dream Class đã xây dựng một phòng tin học đúng chuẩn, gồm: 35 bộ máy tính mới hiện đại, bàn ghế, trang thiết bị nghe nhìn, màn hình tivi, máy in, mạng internet và các trang thiết bị khác tặng nhà trường.

Đại diện đơn vị tài trợ dự án, Giám đốc SGI Kwon Soon Yong cho biết, dù chỉ là sự giúp đỡ nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ đóng góp vào việc cải thiện môi trường đào tạo giáo dục tại Trường THCS Tri Trung nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung. Trong tương lai, SGI Seoul sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cống hiến xã hội để giúp đỡ các hoàn cảnh, các khu vực còn khó khăn, thiếu thốn.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Nam Hải kỳ vọng, Trường THCS Tri Trung sẽ có kế hoạch quản lý, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô.

_mgl5289.jpg
Học sinh trường THCS Tri Trung có cơ hội thực hành công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, việc SGI và GCS trao tặng phòng máy tính cho trường có ý nghĩa quan trọng, góp phần chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhà trường cải thiện công tác giảng dạy. Đồng thời, động viên các thầy, cô giáo và các học sinh tiếp tục vượt khó để đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Tri Trung tiếp nhận phòng máy tính trị giá 650 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.