Giáo dục

Học sinh Hà Nội quyên góp sách ủng hộ trường học ngoại thành

Thống Nhất 25/11/2023 - 20:49

Hơn 300 quyển sách và nhiều tài liệu tham khảo đã được nhóm học sinh thành phố Hà Nội quyên góp được và sẽ sớm được chuyển tới thư viện trường học ở ngoại thành.

Ngày 25-11, tại Hà Nội diễn ra hoạt động quyên góp sách của dự án giáo dục Libreria Project. Với những hoạt động thú vị, ý nghĩa, sự kiện của dự án đã nhận được sự ủng hộ và đón tiếp nồng nhiệt từ hàng trăm học sinh và nhiều phụ huynh học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.


sach-2.jpg
Quyên góp sách để gửi tặng thư viện trường học ở ngoại thành Hà Nội.

Libreria Project là dự án cộng đồng được thành lập vào năm 2020 bởi một nhóm học sinh trung học phổ thông và hiện thu hút sự tham gia của hơn 100 học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông ở Hà Nội và một số địa bàn lân cận. Dự án được thành lập với mong muốn lan tỏa, nâng cao văn hóa đọc và thu hẹp khoảng cách giáo dục thông qua hiều hoạt động như triển lãm về sách kết hợp gây quỹ quyên góp sách, tài liệu học tập, đồng thời hướng dẫn kỹ năng sống cho học sinh.

Qua 4 năm triển khai, hàng nghìn quyển sách đã được dự án gửi tặng trực tiếp tới thư viện của các trường phổ thông ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Gần nhất là trong năm 2022, dự án đã thu gom được hơn 1.000 quyển sách và chuyển đến thư viện của một số trường trung học cơ sở thuộc huyện Ba Vì.

sach-1.jpg
Hơn 300 cuốn sách đã được quyên góp.

Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ các bạn học sinh ở địa bàn còn khó khăn ở Hà Nội có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với sách, thêm tài liệu phục vụ học tập, năm nay dự án mở đợt quyên góp sách trong hai ngày 25 và 26-12 tại số 677 đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Trong ngày đầu diễn ra sự kiện, dự án đã thu nhận được hơn 300 quyển sách. Ngoài ra, nhóm học sinh tham gia dự án cũng sẽ quyên góp, kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ học bổng khuyến học bằng cách thiết kế, tặng sản phẩm handmade…

Em Phùng Thị Hà Vy, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Nhân Chính (quận Thanh Xuân) chia sẻ, đây là lần thứ hai em tham gia hoạt động này. Em rất vui và mong muốn hoạt động này sẽ ngày càng được lan tỏa, để có thêm nhiều học sinh, phụ huynh biết đến hoạt động ý nghĩa này, từ đó chung tay hỗ trợ nhiều hơn cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội quyên góp sách ủng hộ trường học ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.